Ripple ซวยหนัก ถูกนักลงทุนรายยักษ์ใหญ่อีกรายยื่นฟ้องร้อง

Ripple ซวยหนัก ถูกนักลงทุนรายยักษ์ใหญ่อีกรายยื่นฟ้องร้อง
Create at 3 years ago (Jan 06, 2021 10:49)

ดูเหมือนว่าบริษัทผู้สร้างเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง Ripple นั้นจะงานเข้าอย่างหนักในตอนนี้ เมื่อล่าสุดนั้นมีนักลงทุนรายใหญ่อีกรายหนึ่งที่เคยเข้ามาให้เงินลงทุนในรอบระดมทุน Series C ของบริษัทออกมาประกาศยื่นฟ้อง Ripple ตามหลังก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ไปอีกรายหนึ่ง Ripple โดนฟ้องรอบด้าน โดยอ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg ของเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

บริษัท Tetragon Financial Group หรือบริษัทด้านการลงทุนที่อยู่ในประเทศอังกฤษนั้นได้ออกมายื่นฟ้องต่อบริษัท Ripple เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในศาล Delaware Chancery Court โดยส่วนหนึ่งของการยื่นฟ้องนั้นก็คือพวกเขาต้องการ “บังคับใช้สิทธิ์ตามสัญญาเพื่อขอให้ Ripple ไถ่ถอน” หุ้น Series C Tetragon นั้นถือเป็นนักลงทุนชั้นนำของ Ripple โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้ให้เงินลงทุนในรอบ Series C ของบริษัทไปถึง 200 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2019 ที่ผ่านมา โดยบริษัทนำเงินที่ได้ไปนั้นทำการอัพเกรด XRP Ledger และขยายการใช้งานเหรียญ XRP นอกจากนี้ทาง Teragon ยังต้องการให้ศาลสั่ง Ripple ทำการอายัดเงินและสินทรัพย์ทั้งหมดไว้อีกด้วย จนกว่าทางบริษัทจะทำการจ่ายเงินให้พวกเขา

นอกจากนี้ทาง Tetragon กำลังต้องการให้ศาลส่งคำสั่งยับยั้งพร้อมกับการพิจารณาคดีแบบรีบเร่งและมีการออกคำสั่งห้ามเบื้องต้น การฟ้องร้องของ Tetragon นั้นมีขึ้นหลังจากที่ทาง SEC เคยออกมายื่นฟ้อง Ripple ในช่วงเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ในข้อหาที่พวกเขาทำการขายเหรียญ XRP ที่มีลักษณะเป็นหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ทางสยามบล็อกเชนยังได้รายงานไปแล้วด้วยเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Grayscale นั้นได้ทำการเทขาย XRP ของพวกเขาจนหมดเกลี้ยงแล้ว

นอกจากนี้การฟ้องร้องของทาง SEC นั้นยังส่งผลทำให้เว็บกระดานเทรดคริปโตอีกเป็นจำนวนมากต้องออกมาประกาศยกเลิกการให้การสนับสนุนเหรียญ XRP โดยหลายรายเริ่มประกาศยกเลิกให้การเทรดเหรียญดังกล่าวแล้ว จะสู้จนกว่าจะชนะ ในขณะเดียวกัน ทาง Ripple ยังได้ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่าพวกเขานั้นต้องการที่จะเอาชนะคดีดังกล่าวต่อ SEC นี้ให้ได้ โดยกล่าวว่าสิ่งที่ทาง SEC กล่าวหาต่อพวกเขามานั้นไม่มีมูลความจริง โดยวันแรกที่จะมีการไต่สวนคดีนั้นก็คือช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2021 แม้ว่า Ripple นั้นจะเจอศึกหนักรอบด้านในตอนนี้ แต่ก็ยังมีกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ที่ยังคงออกมาให้การสนับสนุนทาง Ripple โดยพวกเขาได้มีการล่ารายชื่อกันเพื่อไปหาทำเนียบขาวในประเทศสหรัฐฯ และเรียกร้องให้ทางรัฐบาลสหรัฐฯ มอง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES