NZD/USD อาจได้แรงหนุนจากการสนับสนุนเศรษฐกิจของจีน

Create at 1 month ago (Mar 05, 2024 13:03)

Adrian Orr ผู้ว่าการธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนการของธนาคารกลางว่าจะเริ่มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในปี 2025 โดยอ้างว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเป็นเหตุผลหลักในการรักษานโยบายการเงินที่เข้มงวดในตอนนี้ให้ยาวนานมากขึ้น

 

นักลงทุนยังรอข้อมูลเกี่ยวกับจุดยืนของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) และการตัดสินใจเชิงนโยบายที่กำลังจะเกิดขึ้น โดย Jerome Powell จะมีกำหนดจะให้การเป็นพยานต่อคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับรายงานนโยบายการเงินรายครึ่งปีของ Fed ทั้งในวันพุธและพฤหัสบดีนี้ ตามเครื่องมือ CME FedWatch Tool มีความน่าจะเป็น 3.0% ในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยพื้นฐาน 25bps ในเดือนมีนาคม โดยความน่าจะเป็นของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนอยู่ที่ 21.8% และ 50.9% ตามลำดับ

 

นอกจากนี้ จีนตั้งเป้าการเติบโตของ GDP ไว้ที่ประมาณ 5% ในปี 2024 โดยให้ความสำคัญกับการสร้างงานและการบริหารความเสี่ยง โดยทางการจีนเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษานโยบายการคลังเชิงรุกและมาตรการทางการเงินที่รอบคอบ ซึ่งอาจหนุนค่าเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZD) ได้ เนื่องจากความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ใกล้ชิดระหว่างทั้งสองประเทศ

 

Source: Fxstreet
 
ข่าว NZD/USD วันนี้

ภาพรวม
ราคาปิดวันนี้ 0.609
การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0005
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.08
ราคาเปิดวันนี้ 0.6095
______________________________
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: คลิกที่นี่
รู้เท่าทันสถานการณ์โลกและบทวิเคราะห์เทคนิคขั้นสูงคลิกที่นี่
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES