ดอลลาร์ร่วงระนาว ยังอยู่ในช่วงขาลง

ดอลลาร์ร่วงระนาว ยังอยู่ในช่วงขาลง
Create at 3 years ago (Jan 04, 2021 11:13)

รอยเตอร์สเผย เงินดอลลาร์เริ่มต้นปีใหม่ภายใต้แรงกดดันจากนักลงทุนที่คิดว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอยู่ในระดับต่ำ และการฟื้นตัวของทั่วโลกจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในที่สุดจะทำให้ตามสกุลเงินหลักอื่น ๆ ไม่ทัน

ในช่วงต้นการซื้อขายของตลาดเอเชียในวันจันทร์ยังคงเบาบางลงในช่วงวันหยุด

เงินยูโรเพิ่มขึ้น 0.2% จากระดับปิดสิ้นปีใหม่เป็น 1.2244 ดอลลาร์

บาทไทยแข็งค่าขึ้น เหลือต่ำกว่าสามสิบบาทต่อดอลลาร์มาอยู่ที่ 29.910 บาทต่อดอลลาร์ 

ในขณะที่สื่อรายงานว่าญี่ปุ่นกำลังพิจารณาภาวะฉุกเฉินสำหรับโตเกียวผลักดันเงินเยนขึ้น 0.3% สู่ระดับ 103.05 ต่อดอลลาร์

ดอลลาร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ลดลงกลับสู่ระดับคงที่ โดยออสซี่อยู่ที่ 0.7681 ดอลลาร์และกีวีอยู่ที่ 0.7181 ดอลลาร์

ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้สกุลเงินปอนด์สเตอร์ลิงซึ่งอยู่ที่ระดับ 1.3669 ดอลลาร์หลังจากที่นายกรัฐมนตรีบอริสจอห์นสันของอังกฤษกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีการพิจารณาการล็อคดาวน์เข้มงวดขึ้น

อย่างไรก็ตามเงินหยวนของจีนแข็งตัวขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์ ในขณะที่เศรษฐกิจของจีนฟื้นตัวขึ้นอย่างน่าประทับใจโดยเพิ่มขึ้นประมาณ 0.2 เป็น 6.4927 ต่อดอลลาร์ 

สกุลเงินดิจิทัลที่พุ่งสูงขึ้น บิทคอยน์ ยังขยายการชุมนุมที่ยอดเยี่ยมเป็นประวัติการณ์และต่ำกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 34,800 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ เพิ่มขึ้น 300% ในปี 2020  

ดอลลาร์สิงคโปร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 32 เดือนที่ 1.3203 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อดอลลาร์ หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของสิงคโปร์ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการค้าโลกหดตัวน้อยกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยในไตรมาสที่สี่

เงินดอลลาร์มีผลขาดทุนประจำปีมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2560 เมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่ความตื่นตระหนกในเดือนมีนาคมลดลง ทำให้เข้าสู่ช่วงขาลง  

รายงานการประชุมเดือนธันวาคมของธนาคารกลางสหรัฐที่ครบกำหนดในวันพุธจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกำหนดแนวทางนโยบายล่วงหน้าที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และโอกาสในการเพิ่มขึ้นของการซื้อสินทรัพย์ในปีนี้ 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES