ผู้สร้าง Bitcoin ชื่อดัง Satoshi Nakamoto กลายเป็นบุคคลที่รวยอันดับ 33 ของโลกในวันเกิดปีที่ 12 ขอ...

ผู้สร้าง Bitcoin ชื่อดัง Satoshi Nakamoto กลายเป็นบุคคลที่รวยอันดับ 33 ของโลกในวันเกิดปีที่ 12 ของ BTC
Create at 3 years ago (Jan 03, 2021 23:18)

Satoshi Nakamoto หรือบุคคลปริศนาผู้สร้าง Bitcoin ได้แซงหน้ามหาเศรษฐีชื่อดังของโลกอย่าง Sheldon Adelson, He Xiangjian, และ Len Blavatnik จนกลายมาเป็นคนที่ร่ำรวยอันดับที่ 33 ของโลกแล้วในวันเกิดปีที่ 12 ของ bitcoin ซึ่งก็คือวันนี้นั่นเอง

เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2020 ที่ผ่านมาทาง Whale Alert ได้คาดการณ์ว่า Satoshi นั้นมี Bitcoin ภายใต้การจัดการที่ 1,125,150 BTC ก่อนที่จะปลีกตัวออกจากชุมชนคริปโตโดยไม่หวนกลับมาอีกเลยตลอดกาล และ bitcoin ที่เขาได้มานั้นก็ไม่เคยถูกเคลื่อนไหวเลยอีกด้วย

หากเราคาดการณ์ว่าตอนนี้ Satoshi ยังคงมีชีวิตอยู่นั้น เขาอาจจะมีทรัพย์สินมูลค่ารวมกันอยู่ที่ 3.91 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว หากเขายังคงเก็บ bitcoin ที่เขาขุดมาได้จนถึงตอนนี้

ในช่วงเช้าวันนี้ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 1 ล้านบาทไปแล้ว ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาล อีกทั้งมูลค่าตลาดยังแซงหน้าของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba อีกด้วย

แม้ว่าบุคคลผู้ใช้นามแฝงนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปอยู่ในนิตยสารเกี่ยวกับการจัดอันดับความรวย แต่นาย Ryan Watkins จาก Messari กล่าวว่า Satoshi นั้นไม่ได้ถูกมองว่าเป็นทั้งสัญลักษณ์ หรือบุคคลแต่อย่างใด

Bitcoin มีอายุ 12 ปีแล้ว

เครือข่ายของ bitcoin นั้นได้เริ่มมีตัวตนขึ้นในวันที่ 3 มกราคม 2009 โดยในตอนนั้น Block แรกสุดของ Bitcoin ได้ถูกขุดขึ้นมาโดย Satoshi Nakamoto และมี Bitcoin เกิดใหม่ขึ้นมา 50 BTC ในขณะนั้น

เมื่อเดือนที่แล้วได้มีการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ที่พุ่งทะลุ 6 ร้อยล้านธุรกรรมไปแล้ว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งใหม่ของ BTC เลยก็ว่าได้ โดยธุรกรรมแรกสุดนั้นที่ถูกทำขึ้นมาก็คือระหว่าง Satoshi กับนาย Hal Finney เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2009 ซึ่งเป็นเวลาที่น้อยกว่าสัปดาห์เดียวก่อนที่มันจะถูกขุดขึ้นมา

ก่อนหน้านี้นาย Andreas Antonopoulos หรือผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตได้ออกมากล่าวว่า Cryptocurrency นั้นได้ทำให้การแบ่งแยกระหว่างเงินและรัฐบาลนั้นเป็นจริงได้

“โลกของเรานั้นได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลแล้ว การแยกกันระหว่างเงินกับรัฐบาลนั้นได้กลายมาเป็นเรื่องที่เป็นไปได้สำหรับเม็ดเงินนับร้อยล้านหรือพันล้าน ขอขอบคุณ Satoshi, Hal Finney และผู้คนอื่น ๆ ที่ช่วยทำให้ Bitcoin เป็นจริงขึ้นมาได้”

นาย Jack Dorsey หรือ CEO ของ Twitter และ Square นั้นก็ได้ออกมาอวยพรวันเกิดให้ Bitcoin เช่นกันอีกด้วย

อีกหนึ่งเศรษฐีพันล้าน Bitcoin

ในขณะเดียวกันนักลงทุนสาย Venture Capitalist นาย Tim Draper นั้นก็ได้เป็นอีกหนึ่งเศรษฐี Bitcoin ที่ได้เข้าไปนั่งในกลุ่มเศรษฐีพันล้านที่ร่ำรวยจาก Bitcoin ด้วย

โดยก่อนหน้านี้นาย Draper นั้นได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ว่ามันอาจจะพุ่งไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ได้ภายในช่วงสิ้นปี 2020 นี้อีกด้วย

โดยหากราคา Bitcoin วิ่งไปถึงระดับนั้นจริง ก็จะทำให้ Satoshi นั้นกลายมาเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในทันที

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES