ราคาน้ำมันลดลง61เซนต์เหตุนักลงทุนขายทำกำไร

ราคาน้ำมันลดลง61เซนต์เหตุนักลงทุนขายทำกำไร
Create at 3 years ago (Dec 29, 2020 11:28)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ปรับตัวลง 61 เซนต์ ปิดที่ 47.62 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนก.พ. ลดลง 43 เซ็นต์ ปิดที่ 50.86 ดอลลาร์/บาร์เรล ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ลงนามในกฎหมายว่าด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปรับตัวร่วงลงในกรอบแคบ 61 เซนต์ ขณะที่นักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากราคาดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ขานรับการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากการที่ประเทศต่างๆเริ่มการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้แก่ประชาชน

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้ลงนามในร่างงบประมาณวงเงิน 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐสามารถเปิดดำเนินการต่อไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.2564

ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่อังกฤษและสหภาพยุโรป (อียู) สามารถบรรลุข้อตกลงการค้า ก่อนที่อังกฤษจะต้องแยกตัวออกจากอียู (เบร็กซิท) ในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งหากการเจรจาประสบความล้มเหลว ก็จะส่งผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ และซ้ำเติมวิกฤตการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ ในสัปดาห์นี้ สหรัฐจะทำการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทคจำนวน 5.1 ล้านโดส และวัคซีนของโมเดอร์นาจำนวน 6 ล้านโดส

รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดในประเทศ โดยมีจำนวนมากกว่า 2.1 ล้านราย จะได้รับการจัดสรรวัคซีนมากที่สุดในสหรัฐ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES