นายกเทศมนตรีท่าเรือประมงรายใหญ่ของฝรั่งเศสเตือนถึงความไม่แน่นอนของข้อตกลง Brexit

นายกเทศมนตรีท่าเรือประมงรายใหญ่ของฝรั่งเศสเตือนถึงความไม่แน่นอนของข้อตกลง Brexit
Create at 3 years ago (Dec 26, 2020 13:05)

ปารีส (รอยเตอร์) - ข้อตกลงการค้า Brexit ยังคงทำให้ชาวประมงฝรั่งเศสต้องเผชิญกับสิ่งที่ไม่รู้จักเตือนนายกเทศมนตรีของท่าเรือประมงที่สำคัญทางตอนเหนือของ Boulogne-sur-Mer เมื่อวันศุกร์

 

บอริสจอห์นสันนายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีในขณะที่เขานำเสนอข้อตกลงครั้งสุดท้ายว่าประเทศของเขาได้ตกลงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านห้าปีครึ่งที่ "สมเหตุสมผล" กับสหภาพยุโรปในเรื่องการประมงนานกว่าสามปีที่อังกฤษต้องการ แต่ สั้นกว่า 14 ปีที่สหภาพยุโรปขอไว้ในตอนแรก

แต่นายกเทศมนตรีเมือง Boulogne-sur-Mer Frederic Cuvillier กล่าวว่าข้อตกลงดังกล่าวไม่ได้รับความสนใจ

“ โล่งอกสำหรับชาวประมงของเรา แต่ผลกระทบต่อหุ้นจะเป็นอย่างไร? ตัวอย่างเช่นใครจะเป็นผู้ควบคุมการควบคุม? และในช่วงเวลาใด” เขาบอกกับวิทยุ Europe 1

“ สิ่งเดียวที่แน่นอนในวันนี้คือเราต้องหาข้อตกลงเพิ่มเติมภายในช่วงการเปลี่ยนแปลงในช่วงการเปลี่ยนแปลง”

มุมมองของ Cuvillier สะท้อนโดยนักการเมืองชาวฝรั่งเศสLoïg Chesnais-Girard และ Herve Morin ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบครอบคลุมภูมิภาค Normandy ที่มีพรมแดนติดกับช่องแคบอังกฤษ

Chesnais-Girard และ Morin ได้ออกแถลงการณ์ร่วมยินดีกับความจริงที่ว่า Brexit "ไม่มีข้อตกลง" ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ยังเรียกร้องให้มีการประชุมกับ Jean Castex นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสเพื่อวิเคราะห์รายละเอียดเพิ่มเติม

ชาวประมงฝรั่งเศสหลอกล่อประธานาธิบดีเอ็มมานูเอลมาครงว่าอย่าให้สิทธิในการจับปลา แต่รัฐบาลของเขาได้ยกเลิกข้อเรียกร้องเบื้องต้นในการรักษาสถานะเดิม

 

Annick Girardin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทะเลของฝรั่งเศสออกแถลงการณ์ว่ารัฐบาลจะกำหนดมาตรการทางการเงินเพื่อช่วยเหลือชาวประมงฝรั่งเศสที่ได้รับผลกระทบจากข้อตกลงการค้า Brexit

 

นอกจากนี้ยังมีความไม่พอใจในช่องแคบด้วยอุตสาหกรรมประมงของสหราชอาณาจักรแสดงความผิดหวังที่ข้อตกลงดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงการลดการเข้าถึงที่กลุ่มยุโรปมีต่อน่านน้ำอังกฤษในปัจจุบัน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES