ราคาทองฟิวเจอร์บวก 3.40 เงินดอลล์อ่อนหนุนซื้อ

ราคาทองฟิวเจอร์บวก 3.40 เงินดอลล์อ่อนหนุนซื้อ
Create at 3 years ago (Dec 25, 2020 03:22)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งความหวังที่ว่าสหรัฐจะสามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในท้ายที่สุด แม้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่ว่าจะไม่ลงนามในมาตรการดังกล่าวก็ตาม

ณ เวลา 19.01 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ปรับตัวขึ้น 3.40 ดอลลาร์ หรือ 0.18% แตะที่ 1,881.50 ดอลลาร์/ออนซ์ สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ซึ่งทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลง และมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.19% แตะที่ 90.24 สัญญาทองคำยังได้ปัจจัยหนุนจากความหวังที่ว่า สหรัฐจะสามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการโควิด-19 ได้ในที่สุด แม้ปธน.ทรัมป์ขู่ว่าจะไม่ลงนามในมาตรการดังกล่าว โดยอ้างว่าต้องการให้เพิ่มจำนวนเงินในเช็คเงินสดที่จะแจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันจาก 600 ดอลลาร์ เป็น 2,000 ดอลลาร์ และต้องการให้ตัดงบรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับนี้

นักลงทุนจับตารายงานข่าวที่ว่า อังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) มีแนวโน้มที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าในวันนี้ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่จะบังคับใช้หลังจากอังกฤษแยกตัวออกจาก EU (Brexit)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า คณะผู้แทนเจรจาของฝั่งอังกฤษ และ EU กำลังพยายามที่จะสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับโควต้าการทำประมง ซึ่งเป็นประเด็นที่เป็นอุปสรรคต่อการทำข้อตกลงการค้าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES