ทองคำพุ่งเหนือ 1650 !! หลังความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างรัสเซียและยูเครน

ทองคำพุ่งเหนือ 1650 !! หลังความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างรัสเซียและยูเครน
Create at 1 year ago (Sep 23, 2022 12:29)

การตัดสินใจของธนาคารกลางต่างๆ ทำให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นเหนือระดับ 1,650 ดอลลาร์ เนื่องจากผันผวนหนักในรอบสัปดาห์ผ่านไป ขณะนี้นักลงทุนกำลังประเมินแนวโน้มสำหรับการเคลื่อนไหวของเฟดครั้งต่อไปในขณะที่รอข้อมูลเศรษฐกิจชุดใหม่

ข่าวราคาทองวันนี้ สำหรับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น ในขณะที่อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังลอยตัวอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายปี ส่งผลต่อแนวโน้มขาขึ้นของทองคำแท่งที่ไม่ให้ผลตอบแทน ธนาคารกลางรายใหญ่ทั่วโลกยืนยันว่า จำเป็นต้องมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ คำแนะนำนี้ทำให้ราคาทองคำอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีที่ 1,654 ดอลลาร์

ความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างรัสเซีย และตะวันตกเกี่ยวกับวิกฤตยูเครน ทำให้ทองคำเข้าสู่ภาวะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาดูว่าทองคำสามารถป้องกันระดับแนวรับที่ 1,650 ดอลลาร์ในอนาคตได้หรือไม่
ทางด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 2 ปี ซึ่งมีความอ่อนไหวต่อนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) พุ่งขึ้นเหนือระดับ 4.163% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008 #กดดันทองคำ นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 5,000 ราย สู่ระดับ 213,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 218,000 ราย #กดดันทองคำ

ในทางตรงข้ามกัน Conference Board เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ Leading Economic Index (LEI) ของสหรัฐปรับตัวลง 0.3% ในเดือน ส.ค. หลังจากร่วงลง 0.5% ในเดือน ก.ค. โดยปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน ตำ่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีปรับตัวลงเพียง 0.1% ในเดือน ส.ค. ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณเศรษฐกิจถดถอย #หนุนทอง

Source: Fxstreet 

ข่าว Forex

____________________________________________
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES