กระทิงฟื้นตัว !! DXY ดีดกลับสู่แดนบวกอีกครั้ง ซ้ำเติมภาวะถดถอยของยุโรป

กระทิงฟื้นตัว !! DXY ดีดกลับสู่แดนบวกอีกครั้ง ซ้ำเติมภาวะถดถอยของยุโรป
Create at 1 year ago (Jul 21, 2022 15:48)

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) เคลื่อนตัวอยู่ที่บริเวณ 107.05 หลังจากดีดตัว จากระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวันที่ผ่านมา ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์มีความไม่แน่นอน ก่อนการประชุมนโยบายการเงินที่สำคัญของธนาคารกลางยุโรป (ECB) 

 
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ DXY
 
ผลกำไรของ DXY อาจเชื่อมโยงกับความกลัวของตลาด เกี่ยวกับภาวะถดถอยที่เกิดจากยุโรป และข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ของสหราชอาณาจักรและแคนาดา นอกจากนี้ ปัจจัยหนุนอุปสงค์ที่ปลอดภัยสำหรับดอลลาร์สหรัฐ ยังรวมถึงความตึงเครียดระหว่างจีน-อเมริกา และปัญหาโควิดของจีน
 
ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน
 
ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน กล่าวว่าพวกเขายังไม่เห็นเงื่อนไข ว่าอุปกรณ์สำหรับ Nord Stream 1 จะเป็นอย่างไรหลังจากกลับมาจากการบำรุงรักษา
 
Nord Stream 1
 
อย่างไรก็ตาม ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป Ursula von der Leyen กล่าวเมื่อวันพุธว่า อาจมีการตัดก๊าซของรัสเซียอย่างเต็มรูปแบบ ตามที่รายงานโดยรอยเตอร์ ควรสังเกตว่าความกลัวเรื่องก๊าซ อาจผลักดันให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ลดแนวโน้มการเติบโตของเยอรมนี ที่กล่าวว่า IMF ลดความคาดหวังการเติบโตของเยอรมนีเป็น 1.2% ในปี 2565 และ 0.8% ในปี 2566 ในการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ IMF คาดว่าเศรษฐกิจเยอรมันจะเติบโต 2% ในทั้งสองปี
 
นอกจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศแล้ว ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) ยังลดการคาดการณ์การเติบโตของเอเชียที่กำลังพัฒนา เป็น 4.6% ในปี 2565 เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 5.2%
 
การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอิตาลี
 
นายกรัฐมนตรี มาริโอ ดรากี ชนะการเคลื่อนไหวเพื่อความมั่นใจ แต่ก็เกิดความกระวนกระวายใจทางการเมืองในอิตาลีไม่น้อย เมื่อพรรคคอมมิวนิสต์ใหญ่สามกลุ่ม คว่ำบาตรการลงคะแนนเสียง และด้วยเหตุนี้นายกรัฐมนตรี มาริโอ ดรากี อาจลาออกอีกครั้ง และกระตุ้นให้มีการเลือกตั้งในประเทศก่อนกำหนด
 
การเรียกร้องของผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ และการสำรวจการผลิตของ Fed ในฟิลาเดลเฟีย ในเดือนกรกฎาคม อาจสร้างความตกใจให้กับเทรดเดอร์ DXY อย่างไรก็ตาม คำตัดสินของ ECB ยังคงต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด เนื่องจากตลาดคาดว่าจะมีการปรับขึ้น 0.25%  ดังนั้น ผู้กำหนดนโยบายของ ECB ไม่เพียงแต่จำเป็นต้องประกาศ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 bps แต่ควรทำมากกว่านี้ เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นของยูโรบูลส์ หากไม่มีเงินดอลลาร์สหรัฐฯ สามารถยืดเวลาการฟื้นตัวครั้งล่าสุดได้
 
ที่มา: CNBCInvestingFxstreet 
อ่านเพิ่มเติม: News, Dollar
 
 
ภาพรวม
ราคาปิดรายวัน 107.04
การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.01
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.01%
ราคาเปิดรายวัน 107.05
 
เทรนด์
SMA20 . รายวัน 106.34
SMA50 . รายวัน 104.49
SMA100 . รายวัน 102.38
SMA200 . รายวัน 99.01
 
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: คลิกที่นี่
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: คลิกที่นี่
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: คลิกที่นี่
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES