NZD/USD ดีขึ้นเล็กน้อย จับตา!! ดัชนีราคา Core PCE หลังความเชื่อมั่นขาขึ้นยังคงน่าเป็นห่วง

NZD/USD ดีขึ้นเล็กน้อย จับตา!! ดัชนีราคา Core PCE หลังความเชื่อมั่นขาขึ้นยังคงน่าเป็นห่วง
Create at 1 year ago (Jun 30, 2022 16:47)

คู่ NZD/USD มีการฟื้นตัวที่ต่ำกว่าบริเวณ 0.6200 ในวันพฤหัสบดี และถือเป็นการฟื้นตัวเล็กน้อยจากบริเวณใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดของ YTD ทั้งคู่ซื้อขายกันโดยมีแนวโน้มในเชิงบวกเล็กน้อยตลอดช่วงต้นของยุโรป และมีการเพิ่มขึ้นเข้าใกล้แนวต้านสูงสุดรายวันที่บริเวณ 0.6225-0.6230

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐพยายามใช้ประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของมูลค่า ในช่วงของการซื้อขายที่ผ่านมา และมีการเพิ่มขึ้นในช่วงใกล้ระดับสูงสุดใน 2 สัปดาห์ สิ่งนี้ถูกมองว่า เป็นปัจจัยสำคัญที่ให้การสนับสนุนคู่ NZD/USD แม้ว่าจะมีการกลับตัวลดลงในบางช่วงก็ตาม
 
คู่ NZD/USD มีการฟื้นตัวที่ต่ำกว่าบริเวณ 0.6200
 
ประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ ยังคงยืนยันสำหรับนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่สูงอย่างหนัก และเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยที่อาจเกิดขึ้น ด้านนักลงทุนยังคงกังวลว่า อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จะก่อให้เกิดความยากลำบากต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก
 
สิ่งนี้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากอารมณ์ที่ไม่ชอบความเสี่ยงที่แพร่หลายมากขึ้น และแนวโน้มด้านลบในตลาดตราสารทุน กระแสต่อต้านความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น และมุมมองที่เฉียบแหลมของเฟด ในการแก้ปัญหาเงินเฟ้อครั้งนี้ ยังคงทำหน้าที่เป็นแรงหนุนให้สำหรับค่าเงินดอลลาร์ที่ปลอดภัย และเพิ่มแนวโน้มที่ดีในการทำกำไรสำหรับคู่ NZD/USD ที่ผันผวนอีกด้วย
 
คู่ NZD/USD มีการฟื้นตัวที่ต่ำกว่าบริเวณ 0.6200
 
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรระมัดระวังในการเข้าซื้อ โดยอาจมีการรอดูสถานการณ์ และแนวโน้มของกราฟอีกครั้งก่อนที่จะยืนยันว่าคู่ NZD/USD ได้สร้างจุดต่ำสุดในระยะสั้น และพร้อมสำหรับการวางเดิมพันขาขึ้นใหม่ ขณะนี้เทรดเดอร์ต่างรอคอยรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ สำหรับดูแนวโน้มและแรงผลักดันในการซื้อขายระยะสั้น ในช่วงช่วงต้นของอเมริกาเหนือ
 
ในการรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดี จะมีการเปิดเผยดัชนีราคา Core PCE ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดต้องการ และข้อเรียกร้องผู้ว่างงานเบื้องต้นประจำสัปดาห์ตามปกติ ควบคู่ไปกับความเชื่อมั่นในความเสี่ยงที่กว้างขึ้น จะผลักดันความต้องการ USD และสร้างโอกาสในการซื้อขายสำหรับคู่ NZD/USD
 
ที่มา: Fxstreet 
อ่านเพิ่มเติม: News, NZD/USDDollar
 
ภาพรวม
ราคาปิดรายวัน 0.6226
การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0010
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.16
ราคาเปิดรายวัน 0.6216
 
เทรนด์
SMA20 . รายวัน 0.6352
SMA50 . รายวัน 0.6417
SMA100 . รายวัน 0.6616
SMA200 . รายวัน 0.6752
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES