กระทิงเฮ !! EUR/USD พุ่ง หลัง ECB จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฏาคม

กระทิงเฮ !! EUR/USD พุ่ง หลัง ECB จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฏาคม
Create at 1 year ago (Jun 28, 2022 17:26)

คู่ EUR/USD ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น คาดการณ์อาจแตะระดับเครื่องหมายจิตวิทยาที่บริเวณ 1.0600 และแกว่งตัวในช่วงเริ่มต้นของเซสชั่นยุโรปในวันอังคาร

ราคาสปอตยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ แม้ว่าปัจจัยหลายอย่างร่วมกันอาจส่งผลให้ราคาคู่นี้พุ่งขึ้นได้ คู่ EUR/USD ได้รับการสนับสนุนจากสัญญาณที่ชัดเจนของธนาคารกลางยุโรป ว่าจะเริ่มต้นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของราคาเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัวลงยังส่งผลดีต่อคู่ EUR/USD อีกด้วย
 
ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้ประชาชนคลายความกังวล เกี่ยวกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น นอกเหนือจากนี้ ความกลัวที่เพิ่มขึ้นของภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทำให้เทรดเดอร์ต้องลดความคาดหวังของเฟดในการเข้มงวดนโยบายที่มากขึ้น
 
แนวโน้มของ USD อยู่ในแนวรับ ในขณะเดียวกัน การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่อ่อนตัวลงได้เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับเทรดเดอร์ ซึ่งเห็นได้ชัดจากแนวโน้มในเชิงบวกโดยทั่วไปในตลาดทุน ความเสี่ยงจากการเคลื่อนไหวของกราฟ ถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ขัดขวางความต้องการเงินดอลลาร์ที่ปลอดภัย
 
แม้จะมีปัจจัยพื้นฐานที่สนับสนุนอยู่บ้าง เทรดเดอร์ก็ดูไม่เต็มใจที่จะวางเดิมพันตลาดกระทิงเชิงรุกสำหรับคู่ EUR/USD ก่อนรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของผู้บริโภคในยุโรปในสัปดาห์นี้
 
EUR/USD ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
 
รายงาน CPI ของเยอรมนีและโซนยุโรป ซึ่งจะมีกำหนดรายงานในวันพุธและวันศุกร์ตามลำดับ จะมีอิทธิพลอย่างมากต่อแนวทางนโยบายการเงินล่วงหน้าของธนาคารกลางยุโรป คริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลาวงยุโรป และประธานธนาคารกลางสหรัฐ เจอโรม พาวเวลล์ มีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่สภาธนาคารกลางยุโรป ในเมืองซินตรา ประเทศโปรตุเกสในวันพุธนี้ (29 มิ.ย.) สิ่งนี้จะช่วยให้นักลงทุนกำหนดแนวโน้มต่อไปของการเคลื่อนไหวทิศทางของทั้งคู่
 
ในระหว่างนี้ เทรดเดอร์จะได้รับคำแนะนำจากรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยมีการเปิดตัวดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ Conference Board และดัชนีการผลิตของริชมอนด์ ข้อมูลพร้อมกับความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นอาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และสร้างโอกาสในการซื้อขายระยะสั้นสำหรับคู่ EUR/USD

แนวโน้มทางเทคนิค

จากมุมมองทางเทคนิค การขยับขึ้นล่าสุดในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือประมาณนั้น จากบริเวณจุดต่ำสุดของ YTD เป็นไปตามเส้นแนวโน้มขาขึ้น ควบคู่ไปกับแนวต้านแนวนอนที่บริเวณ 1.0600-1.0610 ทำให้เกิดสามเหลี่ยมขาขึ้นในกราฟระยะสั้นและเอื้อต่อนักเทรดขาขึ้น อุปสรรคดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับ SMA 50 วัน ซึ่งหากชัดเจนอย่างแน่วแน่จะเป็นจุดเริ่มต้นของผลกำไรเพิ่มเติม
จากนั้นคู่ EUR/USD อาจเร่งโมเมนตัมไปสู่จุดพักแนวรับที่บริเวณ 1.0650 ซึ่งตอนนี้กลายเป็นแนวต้าน ก่อนที่จะตั้งเป้าที่จะเรียกคืนเครื่องหมาย 1.0700 อุปสรรค์ที่เกี่ยวข้องต่อไปจะถูกตรึงไว้ใกล้กับพื้นที่ 1.0745-1.0750 ก่อนระดับสูงสุดในเดือนพฤษภาคมที่บริเวณ 1.0780-1.0785
 
ในทางกลับกัน แนวรับแนวรับจากน้อยไปมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ใกล้ระดับกลางที่ 1.0500 อาจยังคงปกป้องขาลงทันที ความผันผวนอาจกระตุ้นให้เกิดการขายทางเทคนิคและลากราคาสปอตไปที่เครื่องหมายทางจิตวิทยาที่บริเวณ 1.0500 การเทขายอย่างต่อเนื่องบางส่วนที่ต่ำกว่าโซนสนับสนุนที่บริเวณ 1.0480 จะเปลี่ยนแนวโน้มกลับไปสู่เทรดเดอร์ในตลาดขาลง และทำให้คู่ EUR/USD มีความเสี่ยง
 
ที่มา: Fxstreet 
อ่านเพิ่มเติม: News, EUR/USDDollar
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES