ราคาน้ำมันดิบดิ่ง 95 เซนต์ คาดวิตกโควิดฉุดอุปสงค์น้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบดิ่ง 95 เซนต์ คาดวิตกโควิดฉุดอุปสงค์น้ำมัน
Create at 3 years ago (Dec 23, 2020 12:12)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันอังคารดิ่งลง 95 เซนต์ ท่ามกลางความวิตกที่ว่า การกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ และการใช้มาตรการล็อกดาวน์จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และความต้องการใช้น้ำมัน นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 95 เซนต์ ปิดที่ 47.02 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนก.พ. ลดลง 83 เซนต์ ปิดที่ 50.08 ดอลลาร์/บาร์เรล

โดยหลายประเทศทั่วโลกพากันระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ หลังพบว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการกลายพันธุ์ในอังกฤษ ซึ่งทำให้มีการแพร่เชื้อรวดเร็วกว่าเดิมถึง 70% ทั้งนี้ อินเดีย อิหร่าน ฮ่องกง แคนาดา สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย และโปแลนด์ต่างประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ หลังจากที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงถึงการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน หลายประเทศได้ประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษก่อนหน้านี้ เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย ไอร์แลนด์ เบลเยียม อิสราเอล และแคนาดา ส่วนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ระบุว่า รัฐบาลกำลังจับตาสถานการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะทำการตัดสินใจ นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียแถลงว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่มีการแพร่ระบาดในอังกฤษจากนักท่องเที่ยว 2 รายที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักร

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES