เงินบาทเปิด 34.36 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าต่อเนื่อง

เงินบาทเปิด 34.36 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าต่อเนื่อง
Create at 1 year ago (May 23, 2022 12:58)
เช้าวันนี้ (23 พฤษภาคม 65) เงินบาทเปิดตัวที่ระดับ 34.36 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้า (20 พฤษภาคม 65) ที่ระดับ 34.26 บาท/ดอลลาร์ โดยการอ่อนค่าครั้งนี้ได้รับอิทธิพลจากความกังวลในเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีการคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจจะชะลอตัวหนัก ทำให้ตลาดการเงินค่อนข้างผันผวนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
ด้านกรอบเงินบาทสัปดาห์นี้ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 34.10-34.70 บาท/ดอลลาร์ ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 34.25-34.45 บาท/ดอลลาร์ 
 
การอ่อนค่าของเงินบาท มาจากความกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัว และอัตราเงินเฟ้อที่ส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียน ทำให้ตลาดการเงินยังคงผันผวนหนัก ส่วนแนวโน้มเงินบาท คาดว่า อาจมีแรงหนุนฝั่งแข็งค่า หากตลาดเปิดรับความเสี่ยงจากความหวังที่เศรษฐกิจจีนอาจฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม เงินบาทจะไม่แข็งค่าไปมากนัก เนื่องจากฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติที่อาจลดลง
 
ส่วนเงินดอลลาร์ ประเมินว่า นักลงทุนในตลาดอาจทยอยลดการถือเงินดอลลาร์เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และหันมาถือทองคำแทน เนื่องจากตลาดเข้าสู่ช่วงปิดรับความเสี่ยงจากการที่เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย ทำให้นักลงทุนจำนวนมากต่างเฝ้าจับตารายงานการประชุมเฟดในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม
และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ รวมถึงรายงานดัชนี PMI ของสหรัฐฯ 
 
ดังนั้น นักลงทุนอาจจะชะลอการลงทุน และเฝ้าติดตามรายงานต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อให้ภาพแนวโน้มเศรษฐกิจ รวมถึงนโยบายทางการเงินมีความชัดเจนมากขึ้น อย่างไรก็ดี หากนักลงทุนมีความจำเป็นในการลงทุน อาจเลือกใช้เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES