เผยความลับ !! Warren Buffett และนักวางแผนการเงินระดับโลก รับมือหุ้นตก

เผยความลับ !! Warren Buffett และนักวางแผนการเงินระดับโลก รับมือหุ้นตก
Create at 1 year ago (May 18, 2022 16:03)

แม้ว่าตลาดการเงินจะพยายามฟื้นตัว แต่ยังมีความเป็นไปได้ยาก เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงกังวล และมีการเทขายอย่างต่อเนื่อง

การร่วงลงต่อเนื่อง 7 สัปดาห์ของค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมของ Dow Jones นั้น ถือว่ายาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 2544 ในขณะที่การร่วงลงต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ของ S&P 500 นั้นยาวนานที่สุด นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2554 เช่นกัน

ในขณะที่นักลงทุนจำนวนมาก ที่ออมเพื่อการเกษียณ อาจสงสัยว่าจะทำอย่างไรในตลาดที่วุ่นวายเช่นนี้ Warren Buffett ได้ให้คำตอบว่า " พยายามอย่ากังวลมากเกินไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ " และแนะนำนักลงทุนว่า อย่าพยายามจ้องดูตลาดอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา 

Warren Buffett ได้กล่าวเสริมอีกว่า นักลงทุนที่ลงทุนใน ”บริษัทที่ดี” เมื่อเวลาผ่านไปจะเห็นผล 10, 20 และ 30 ปีข้างหน้า เงินที่มาจากการลงทุนด้วยการเป็นเจ้าของบริษัทดีๆ มาเป็นเวลานาน นั่นคือสิ่งที่ผู้คนควรทำกับหุ้น

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนรวมถึง Warren Buffett ยังแนะนำให้ซื้อกองทุนดัชนีซึ่งกระจายความเสี่ยงโดยอัตโนมัติ และถือทุกหุ้นในดัชนี ตัวอย่างเช่น S&P 500 รวมถึงบริษัทอเมริกันชื่อดังอย่าง Apple และ Amazon

เช่นเดียวกับบัฟเฟตต์ แจ็ค โบเกิล นักลงทุนระดับตำนานผู้ล่วงลับยังแนะนำกลยุทธ์ซื้อและถือ ก่อนหน้านี้เขากล่าวว่า การซื้อหุ้น และถือไว้อย่างยาวนานเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลงทุน เพราะอารมณ์ของคุณจะเอาชนะคุณโดยสิ้นเชิง หากคุณพยายามขายการถือครองเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียและกลับเข้ามาใหม่ในภายหลัง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES