กระทิงบุกตลาด หนุนราคาน้ำมันดีดขึ้น ขานรับความคาดหวังอุปสงค์น้ำมันจีนฟื้นตัว

กระทิงบุกตลาด หนุนราคาน้ำมันดีดขึ้น ขานรับความคาดหวังอุปสงค์น้ำมันจีนฟื้นตัว
Create at 1 year ago (May 18, 2022 15:15)
ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเช้าวันพุธในตลาดเอเชีย โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในการซื้อขายช่วงต้นเดือน จากความหวังว่าอุปสงค์น้ำมันในจีนจะฟื้นตัว ขณะที่จีนค่อย ๆ ผ่อนปรนมาตรการควบคุมโควิด-19 บางส่วน
 
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ เพิ่มขึ้น 0.38% เป็น 112.35 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:42 น. ET (3:42 น. GMT) สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 0.82% เป็น 110.53 ดอลลาร์ ซึ่งใกล้เคียงกับการขาดทุนหลังจากราคาน้ำมันร่วงลงราว 2% ในช่วงก่อนหน้า
 
ในวันอังคาร เมืองเซี่ยงไฮ้บรรลุเป้าหมายไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่นอกเขตกักกัน 3 วันติดต่อกันแล้ว และวางแผนยุติการล็อกดาวน์ที่กินเวลานานกว่า 6 สัปดาห์
 
สตีเฟน อินเนส กรรมการผู้จัดการ SPI Asset Management กล่าวในหมายเหตุว่า "ในระยะอันใกล้นี้ ข่าวร้ายที่น้อยกว่าเกี่ยวกับจีนคือความต้องการน้ำมันและราคาที่จะสูงขึ้นมาก ซึ่งส่งผลดีต่อผู้ผลิต แต่เป็นอันตรายต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค"
 
ในขณะเดียวกัน ข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน ในวันอังคารแสดงให้เห็นว่ามีการใช้น้ำมันในคลัง 2.445 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 12 พ.ค. การคาดการณ์ที่จัดทำโดยนักวิเคราะห์ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการเพิ่ม 1.533 ล้านบาร์เรล ในขณะที่รายงานการเพิ่มอยู่ที่ 1.618 ล้านบาร์เรลในระหว่างสัปดาห์ก่อน
 
ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอ ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบจากสำนักงานข้อมูลด้านพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกา ที่จะส่งมอบภายในวันนี้
 
ในรัสเซีย การผลิตลดลงเกือบ 9% ในเดือนเมษายน 2022 และระดับการผลิตของประเทศลดลงต่ำกว่าที่จำเป็นมากภายใต้ข้อตกลงขององค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+)
 
อย่างไรก็ตาม แรงกดดันด้านราคายังคงดำเนินต่อไปเนื่องจากรายงานที่สหรัฐฯ อนุญาตให้ Chevron Corp. (NYSE:CVX) เจรจาเรื่องใบอนุญาตเกี่ยวกับน้ำมันกับบริษัท Petróleos de Venezuela, S.A. ของเวเนซุเอลา ซึ่งทำให้สหรัฐฯ ยกเลิกการแบนข้อหารือดังกล่าวเป็นการชั่วคราว นักวิเคราะห์กล่าวในหมายเหตุเมื่อวันพุธ
 
"ข้อเสนอที่มีการเปลี่ยนแปลงอาจจะสามารถทำให้มีผลผลิตน้ำมันดิบเข้าสู่ตลาดมากขึ้น"
 
นอกจากนี้ การจับตามองของนักลงทุนยังอยู่ที่ความล้มเหลวของสหภาพยุโรปในวันจันทร์ที่พยายามชักชวนฮังการีให้ยกเลิกการวีโต้มาตรการคว่ำบาตรน้ำมันของรัสเซียที่เสนอไป อย่างไรก็ตาม นักการทูตบางคนหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ในระหว่างการประชุมสุดยอดในวันที่ 30-31 พฤษภาคมนี้
 
นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันอังคารว่าธนาคารกลางจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามความจำเป็นเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ
 
Source: Investing
 
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิคจากนักวิเคราะห์ FXTODAY
อาจเป็นรูปภาพของ ‎2 คน และ ‎ข้อความพูดว่า "‎ารแจ้งเตือน TradingView Unnamed 휴 เผยแพร่ Supply ۔ Zone Demand Zone‎"‎‎Brent oil tf. H1
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
WTI oil tf. H1
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES