ทองคำร่วง หลังความต้องการของดอลลาร์ฟื้นกลับมาอีกครั้ง

ทองคำร่วง หลังความต้องการของดอลลาร์ฟื้นกลับมาอีกครั้ง
Create at 1 year ago (May 11, 2022 12:24)

ราคาทองคำร่วงลงอย่างหนัก ต่ำกว่าระดับ 1,817 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากความต้องการของดอลลาร์ฟื้นกลับมาอีกครั้ง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจ และความกลัวเรื่องปัญหาเงินเฟ้อ ที่จะส่งผลกระทบเชิงลบต่อราคาทองคำ

นักลงทุนยังคงเพิกเฉยต่ออัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลัง ที่ลดลงจากระดับสูงสุดในรอบหลายปี และธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังมีการสนับสนุนการคุมเข้มนโยบายการเงินมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ซึ่งจะเป็นแรงหนุนให้กับเงินดอลลาร์ สิ่งนี้ทำให้คู่ XAU/USD ดิ่ง เข้าสู่ภาวะตลาดขาลง นักลงทุนยังให้ความสนใจกับอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญของสหรัฐฯ ที่จะประกาศ และอาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงต่อทิศทางของราคาทองคำ

แนวโน้มของราคาทองคำ

เครื่องมือการค้นหา TCD แสดงให้เห็นว่า ราคาทองคำกำลังทดสอบแนวรับที่สำคัญที่ระดับ 1,836 ดอลลาร์  โดยแนวรับที่เกี่ยวข้องครั้งต่อไป รออยู่ที่ระดับต่ำกว่าในรอบ 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่ระดับ 1,833 ดอลลาร์ ซึ่งการลดลงครั้งใหม่ ไปยังจุดกลับตัวในหนึ่งวันที่ S1 ที่ระดับ 1,827 ดอลลาร์ก็อาจจะเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ ผู้ขายจะกำหนดเป้าหมายจุดหมุน S2 หนึ่งสัปดาห์ที่ระดับ 1,822 ดอลลาร์ แนวป้องกันสุดท้ายสำหรับทองในตลาดขาลง อยู่ที่ระดับ 1,817 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดกลับตัวในหนึ่งวัน S2

ในทางกลับกัน การฟื้นตัวใดๆ อาจได้รับโมเมนตัมที่จะเป็นแรงหนุน เมื่อกราฟอยู่เหนือระดับสูงสุดในรอบ 4 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ที่ระดับ 1,841 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าระดับ Fibonacci 23.6% รายวัน

ราคาต่ำสุดของสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 1,850 ดอลลาร์ อาจอยู่ที่เรดาร์ของผู้ซื้อเช่นกัน โดยจะช่วยเปิดประตูสู่ระดับ 1,853 ดอลลาร์ จุดตัดของ Fibonacci 61.8% รายวันและจุดกลับตัวรายสัปดาห์

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES