GBP/USD ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดรายวัน หลัง USD แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง

GBP/USD ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดรายวัน หลัง USD แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Create at 1 year ago (May 10, 2022 16:04)

คู่ GBP/USD มีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยระหว่างวัน จากนั้นทั้งคู่ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดรายวันที่บริเวณ 1.2320-1.2315 ในช่วงแรกของเซสชั่นยุโรป

แนวโน้มเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของธนาคารกลางของสหราชอาณาจักร ชี้ให้เห็นว่ารอบการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันอาจใกล้จะหยุดลง ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เนื่องจากธนาคารกลางของสหราชอาณาจักร ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2552 แต่เตือนว่าเศรษฐกิจกำลังตกอยู่ในความเสี่ยงจากภาวะถดถอย สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อเงินปอนด์อังกฤษ และส่งผลกระทบต่อคู่ GBP/USD ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งที่ของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

เงินดอลลาร์ยังคงได้รับการสนับสนุน จากผู้ที่มีแนวโน้มว่านโยบายที่เข้มงวดยิ่งขึ้นโดยเฟด

ในความเป็นจริง ตลาดดูเหมือนเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จำเป็นต้องดำเนินการที่รุนแรงกว่านี้ เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น และยังคงกำหนดราคาในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 200 bps ในช่วงที่เหลือของปี 2565

ความคาดหวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วในสหรัฐฯ ตามมา ด้วยการล็อกดาวน์จากโควิด 19 ที่เข้มงวดในประเทศจีน ทำให้เกิดความกลัวว่าการเติบโตทั่วโลกจะอ่อนตัวลง และภาวะถดถอยที่อาจเกิดขึ้นได้

สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อเงินที่ปลอดภัย และดึงดูดการขายใหม่สำหรับคู่ GBP/USD 

นอกจากนี้ การฟื้นตัวที่ดีในตลาดทุนสามารถยับยั้งการวางเดิมพันใหม่ตลาดขาขึ้นของดอลลาร์สหรัฐฯ  และช่วยจำกัดการขาดทุนสำหรับคู่ GBP/USD นักลงทุนอาจเลือกที่จะรอรานงานตัวเลขเงินเฟ้อผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในวันพุธ (10 พ.ค.) ก่อน และรายงาน GDP ของสหราชอาณาจักรในวันพฤหัสบดี (11 พ.ค.)

อย่างไรก็ตามปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนโอกาสในการขยายเส้นทางขาลงของทั้งคู่ ในกรณีที่ไม่มีข่าวสำคัญเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนตลาด ไม่ว่าจะจากสหราชอาณาจักรหรือสหรัฐอเมริกา การเปลี่ยนแปลงของราคา USD จะยังคงมีบทบาทสำคัญในการมีอิทธิพลต่อทั้งคู่ 

ราคาปิดรายวัน                      1.2317

ราคาเปิดรายวัน                     1.2332

การเปลี่ยนแปลงรายวัน         -0.0015

การเปลี่ยนแปลงรายวัน %     -0.12

SMA20 . รายวัน          1.2738

SMA50 . รายวัน          1.2981

SMA100 . รายวัน        1.3253

SMA200 . รายวัน        1.343

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES