XAU/USD ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1,900 ดอลลาร์ จากการเดิมพัน Fed ที่พุ่งสูงขึ้น

XAU/USD ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1,900 ดอลลาร์ จากการเดิมพัน Fed ที่พุ่งสูงขึ้น
Create at 1 year ago (Apr 27, 2022 12:06)

ราคาทองคำ (XAU/USD) ร่วงลงต่ำกว่าแนวรับทางเครื่องหมายจิตวิทยาที่บริเวณ 1,900 ดอลลาร์ เนื่องจากเทรดเดอร์เตรียมพร้อมรับรายงานจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนพฤษภาคม

การขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps อยู่ในรายงานตามที่ประธานเฟดระบุว่า นายเจอโรม พาวเวลล์ ให้คำให้การของเขาในการประชุมกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้คำแนะนำเพิ่มเติมอยู่ภายใต้การควบคุม และผู้เข้าร่วมตลาดกำลังมองหาแนวโน้มสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมล่วงหน้า เฟดคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps ในการประชุม 2 ครั้งถัดไป

การคาดการณ์จากตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจถูกส่งผ่าน จากสภาพแวดล้อมของนโยบายที่หลวมมาก และจุดยืนที่เข้มงวดในการกระจายสภาพคล่องยังคงเป็นที่พูดถึง ในขณะเดียวกันดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) มีแนวโน้มที่จะฟื้นคืนสู่ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ระดับ 102.99 ดอลลาร์ เมื่อพิจารณาจากการเคลื่อนไหวของราคาที่แข็งค่าขึ้นและปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

ราคาทองคำกลับมาอยู่ในโซนสีแดง หลังจากประสบกับการบรรเทาโทษชั่วคราว เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงครองตำแหน่งสูงสุด ท่ามกลางความกังวลหลายประการ โดยมีความเสี่ยงต่อการเติบโตอยู่ในอันดับต้นๆ วิกฤตรัสเซียและยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ การคว่ำบาตรของสหภาพยุโรปสำหรับการนำเข้าน้ำมันของรัสเซีย การล็อกดาวน์จากโควิด 19 ของจีน และในที่สุดอัตราเงินเฟ้อ และความเสี่ยงจากการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก ทำให้นักลงทุนอยู่ในสถานะได้เปรียบ ขณะที่พวกเขาแสวงหาที่ปลอดภัยในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยใช้ค่าใช้จ่ายของ XAU/USD เมื่อวันอังคาร (26 เม.ย.) ข้อมูลคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ที่พุ่งสูงขึ้นทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้น อย่างไรก็ตามการเทขายจากความเสี่ยงเชิงลบ ในหุ้นสหรัฐฯ ช่วยให้ราคาทองคำพุ่งทะลุผ่านเป็นเป้าที่ปลอดภัยอีกทางหนึ่ง

หากไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจระดับสูงของสหรัฐฯ ความเชื่อมั่นของตลาดในวงกว้างและความคาดหวังของเฟดจะยังคงมีอิทธิพลต่อการประเมินมูลค่าของ USD ต่อไป ซึ่งส่งผลต่อราคาทองคำในที่สุด ความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps โดยธนาคารกลางสหรัฐฯ ในนโยบายการเงินเดือนพฤษภาคม กำลังผลักดัน DXY ให้สูงขึ้นราวกับว่าไม่มีวันพรุ่งนี้ สินทรัพย์ระเบิดสิ่งกีดขวางทั้งหมดอย่างรวดเร็ว และไต่ขึ้นเหนือแนวต้านระดับ 102.00 อย่างมั่นคง 

นักลงทุนยังคงให้ความสำคัญกับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดี (28 เม.ย.)  การประมาณการเบื้องต้นสำหรับ GDP ของสหรัฐฯ ประจำปีที่ 1.1% เป็นการเสนอว่าผลงานไม่ดี เมื่อเทียบกับตัวเลขก่อนหน้าที่ 6.9%

ราคาปิดรายวัน 1905.44

ราคาเปิดรายวัน 1897.6

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 7.84

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.41

SMA20 . รายวัน 1941.93

SMA50 . รายวัน 2479.37

SMA100 . รายวัน 1872.57

SMA200 . รายวัน 1831.96

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES