GBP/USD ยังคงฟื้นตัวเล็กน้อย ท่ามกลาง USD ที่อ่อนค่าลงเนื่องจากขาดความเชื่อมั่น

GBP/USD ยังคงฟื้นตัวเล็กน้อย ท่ามกลาง USD ที่อ่อนค่าลงเนื่องจากขาดความเชื่อมั่น
Create at 2 years ago (Apr 20, 2022 14:26)

คู่ GBP/USD ยังคงรักษาระดับราคาเสนอตลอดช่วงต้นของยุโรป และมีการซื้อขายเพียงไม่กี่ pip ที่ต่ำกว่าระดับสูงสุดรายวันที่บริเวณ 1.3030

หลังจากมีการเคลื่อนไหวที่ต่ำกว่าเครื่องหมายทางจิตวิทยาบริเวณ 1.3000 คู่ GBP/USD ได้แสดงการฟื้นตัวระหว่างวัน จากบริเวณระดับต่ำสุดของ YTD และได้รับการสนับสนุนจากการอ่อนตัวของดอลลาร์สหรัฐฯ การขึ้นราคาช่วยให้ราคาสปอตสามารถทำลายแนวโน้มขาลง 4 วัน แม้ว่าจะขาดความเชื่อมั่นในเชิงรุก

ความคาดหวังว่าเฟดจะกระชับนโยบายเร็วขึ้น เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งทำหน้าที่เป็นแรงผลักดันให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และกำไรสูงสุดสำหรับสกุลเงินหลัก

ตลาดได้รับการกำหนดราคาในการปรับขึ้นอัตรา 50 bps หลายครั้งโดยเฟดและการเดิมพันได้รับการยืนยันอีกครั้ง โดยความคิดเห็นที่ไม่ดีนักจากสมาชิก FOMC หลายคน นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดแห่งชิคาโก กล่าวเมื่อวันอังคารว่า เขาพอใจที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกรอบในปีนี้ ซึ่งรวมถึงการเพิ่มขึ้น 50 bps สองครั้ง นอกจากนี้ นายนีล คัชคารี ประธานเฟดแห่งมินนิอาโปลิส ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิก FOMC ที่เคร่งครัดมากขึ้น กล่าวว่าผู้กำหนดนโยบายจะต้องดำเนินการเชิงรุกมากขึ้น เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ

สิ่งนี้ควบคู่ไปกับความกลัวเรื่องเงินเฟ้อ ส่งผลให้ผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี อยู่ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนตั้งแต่ปลายปี 2561 นักลงทุนยังคงกังวลว่าวิกฤตการณ์ยูเครนที่เลวร้ายลง จะกดดันอัตราเงินเฟ้อที่สูงอยู่แล้ว สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากอารมณ์ของตลาดที่เป็นไปอย่างระมัดระวัง ซึ่งถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนดอลลาร์ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังที่จะรอการซื้อที่ตามมาอย่างมาก ก่อนที่จะยืนยันว่าคู่ GBP/USD สามารถผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

รายงานเศรษฐกิจของสหรัฐฯ นำเสนอการเปิดตัวของการขายบ้านที่มีอยู่ ควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ GBP/USD ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากการปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน ซึ่งจะผลักดันความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง และมีส่วนช่วยในการสร้างโอกาสในระยะสั้นรอบ ๆ ทั้งคู่

ราคาปิดรายวัน 1.3036

ราคาเปิดรายวัน 1.2998

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0038

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.29

SMA20 . รายวัน 1.309

SMA50 . รายวัน 1.324

SMA100 . รายวัน 1.3343

SMA200 . รายวัน 1.3514

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES