USD/CHF ปรับตัวดีขึ้น ท่ามกลางการสนับสนุนเงินดอลลาร์ของเฟด

USD/CHF ปรับตัวดีขึ้น ท่ามกลางการสนับสนุนเงินดอลลาร์ของเฟด
Create at 2 years ago (Apr 07, 2022 17:56)

คู่ USD/CHF ขยายราคารวมแบบไซด์เวย์ผ่านช่วงครึ่งแรกของเซสชั่นยุโรปและมีการซื้อขายครั้งสุดท้ายรอบภูมิภาค 0.9330-0.9325 ซึ่งแทบไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับวันนี้

หลังจากการชุมนุมที่แข็งแกร่งกว่า 150 pips จากระดับต่ำกว่า 0.9200 เมื่อเร็วๆ นี้ คู่ USD/CHF ดูเหมือนว่าจะเข้าสู่ช่วงการรวมตัวเป็นขาขึ้นและแกว่งตัวอยู่ในช่วงในวันพฤหัสบดี อารมณ์ของตลาดที่ระมัดระวังที่แพร่หลายนั้นหนุนสินทรัพย์ปลอดภัยซึ่งให้ประโยชน์ต่อฟรังก์สวิสและทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อราคาสปอต ที่กล่าวว่า ข้อเสียยังคงอยู่ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่หนุนอยู่รอบ ๆ ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากแนวโน้ม ที่แข็งกร้าว ของ เฟด

อันที่จริง รายงานการประชุม FOMC ล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันพุธแสดงให้เห็นว่าผู้กำหนดนโยบายพร้อมที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps เนื่องจากอัตราเงินเฟ้ออยู่เหนือเป้าหมายและความเสี่ยงก็อยู่ในขาขึ้น รายงานการประชุมดังกล่าวยังแสดงให้เห็นข้อตกลงทั่วไปเกี่ยวกับความจำเป็นในการลดงบดุลขนาดใหญ่ของธนาคารกลางให้สูงสุดที่ 95 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน เพื่อทำให้เงื่อนไขทางการเงินกระชับขึ้น ในทางกลับกันได้ผลักดัน USD ให้แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี และยังคงให้การสนับสนุนคู่ USD/CHF อย่างต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกัน กระแสต่อต้านความเสี่ยงได้รับแรงหนุนจากการอ่อนตัวของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ สิ่งนี้ยับยั้ง USD ในแนวโน้มขาขึ้นจากการวางเดิมพันที่มากขึ้นและคอยทำกำไรสำหรับคู่ USD/CHF อย่างไรก็ตาม ข้อมูลสนับสนุนโอกาสในการขยายแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้นในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ผู้ค้าต่างตั้งตารอข้อมูลการเรียกร้องผู้ว่างงานขั้นต้นของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สำหรับแรงผลักดันบางอย่างในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น

นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และสร้างโอกาสในการซื้อขายระยะสั้นรอบคู่ USD/CHF ผู้ค้าจะได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมจากการพัฒนาการเจรจาเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย - ยูเครน หัวข้อข่าวภูมิรัฐศาสตร์ที่เข้ามาจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างและความต้องการสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ราคาปิดรายวัน 0.9331

ราคาเปิดรายวัน 0.9332

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0001

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.01

SMA20 . รายวัน 0.9319

SMA50 . รายวัน 0.9266

SMA100 . รายวัน 0.9237

SMA200 . รายวัน 0.9214

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES