ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น หลังสหรัฐฯและยุโรปวางแผนคว่ำบาตรรัสเซียอีกครั้ง

ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น หลังสหรัฐฯและยุโรปวางแผนคว่ำบาตรรัสเซียอีกครั้ง
Create at 2 years ago (Apr 05, 2022 16:39)
ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในวันอังคารเนื่องจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปวางแผนคว่ำบาตรอีกครั้ง เพื่อลงโทษรัสเซียจากข้อกล่าวหาอาชญากรรมสงครามในยูเครน ทำให้เกิดความกังวลด้านอุปทานทั่วโลกที่ตึงตัว ในขณะที่การเจรจานิวเคลียร์ของอิหร่านกับมหาอำนาจโลกหยุดชะงัก
 
โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 90 เซนต์หรือ 0.8% ที่ 108.43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ที่ 08:01 GMT และ US West Texas Intermediate เพิ่มขึ้น 78 เซนต์หรือ 0.8% ที่ 104.06 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
 
Lukman Otunuga นักวิเคราะห์จาก FXTM กล่าวว่า “การที่สหภาพยุโรปดำเนินการคว่ำบาตรครั้งใหม่ อาจจะกำหนดเป้าหมายไปยังอุตสาหกรรมน้ำมันของรัสเซีย และนำไปสู่ราคาน้ำมันดิบที่อาจขยับขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้”
 
ชาติตะวันตกกำลังวางแผนคว่ำบาตรรัสเซียอีกครั้ง เพื่อลงโทษรัสเซียที่มีพลเรือนถูกสังหารในยูเครน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กล่าวว่าจะมีการประกาศมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ของสหรัฐฯ ต่อมอสโกในสัปดาห์นี้
 
เจฟฟรีย์ ฮัลลีย์ นักวิเคราะห์อาวุโสของ OANDA กล่าวว่ามีความคาดหวังที่มากขึ้นที่ยุโรปจะดำเนินการเพื่อลดธุรกรรมกับภาคพลังงานของรัสเซีย
 
เพื่อสงบราคาน้ำมัน ประเทศที่เป็นพันธมิตรของสหรัฐฯ ตกลงกันเมื่อสัปดาห์ที่จะปล่อยน้ำมันจากแหล่งสำรองเชิงกลยุทธ์ครั้งที่สองในเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม โคอิจิ ฮากิอุดะ รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น กล่าวเมื่อวันอังคารว่า สำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) ยังคงตรวจสอบรายละเอียดของการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว
 
ราคาน้ำมันพุ่งกว่า 2 ดอลลาร์หลังจากความเห็นของเขา Ole Hansen หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ที่ Saxo Bank คาดว่าราคาน้ำมันจะซื้อขายระหว่าง 90 ถึง 120 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในช่วงไตรมาสที่สองของปี ท่ามกลางความไม่แน่นอนหลายประการในตลาด
 
“เหตุการณ์สำคัญที่อาจก่อให้เกิดความไม่แน่นอนเพิ่มเติม ยังคงเป็นโอกาสสำหรับข้อตกลงนิวเคลียร์ของอิหร่าน เวเนซุเอลาจะได้รับอนุญาตให้เพิ่มการผลิต และไม่น้อยไปกว่านั้น คือการเพิ่มการผลิตน้ำมันจากชั้นหินของสหรัฐฯ” เขากล่าว
 
“สัญญาณใด ๆ ที่บ่งบอกว่าสหรัฐฯ และอิหร่านกำลังใกล้ที่จะตกลงกันในข้อตกลงนิวเคลียร์ ซึ่งจะทำให้น้ำมันอิหร่านคืนสู่ตลาดโลกสูงถึง 1.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน จะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมัน” การวิจัยของ BCA กล่าว
 
Sourcr: Inveting
 
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิคจากนักวิเคราะห์ FXTODAY
 
Brent oil tf. H1
WTI oil tf. H1
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES