เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ หาแนวร่วมกดดันปูตินเมื่อเงินรูเบิลเพิ่มขึ้น

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ หาแนวร่วมกดดันปูตินเมื่อเงินรูเบิลเพิ่มขึ้น
Create at 1 year ago (Apr 01, 2022 11:55)
ไบเดนได้เดินทางไปยุโรปเพื่อร่วมกันหารือเกี่ยวกับการคว่ำบาตรของรัสเซีย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯ เองก็ได้ออกมาประกาศในสัปดาห์นี้เพื่อกดดันให้ผู้นำโลกกดดันมอสโกหรือเข้าร่วมการรณรงค์คว่ำบาตรและมาตรการอื่น ๆ ในขณะที่สงครามในยูเครนเข้าสู่สัปดาห์ที่ 5 และเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ นั้นได้ประกาศว่าเมืองมอสโกนั้นได้ต่อสู้กับวิกฤตทางการเงิน หลังจากที่มีการตัดธนาคารของรัสเซียออกจากเครือข่ายธุรกิจทางการเงินของประเทศของ SWIFT ทำให้คลังแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจำนวน 630 ล้านดอลลาร์นั้นไม่สามารถที่จะเคลื่อนยายได้ เงินรูเบิลเองก็ได้เสียมูลค่าไปถึงครึ่งหนึ่งของจำนวนทั้งเงินทั้งหมด
 
แต่เมื่อ 1 เดือนต่อมานั้นเงินรูเบิลกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยส่วนหนึ่งมาจากการที่รัสเซียนั้นได้มีควบคุมเมืองหลวงของตน โดยธนาคารกลางของรัสเซียยังคงถือว่าเป็นเป้าหมายการคว่ำบาตรหลัก ยังมีการเปิดให้บริการสำหรับธุรกิจของยุโรปโดยได้มีการรวบรวมเงินฝากจำนวนเงินพันล้านยูโรโดยส่วนใหญ่นั้นได้มาจากธนาคารออมทรัพย์ของเยอรมนี และในการคว่ำบาตรใหญ่มีการดำเนินการมาถึงตอนนี้นั้นก็ไม่สามารถเข้าไปแตะต้องเศรษฐกิจขอรัสเซียได้ นั่นคือการที่รัสเซียเองนั้นได้มีการขายพลังงานไปยังยุโรป รัสเซียก็ได้มีการขอให้ทางยุโรปนั้นมีการจ่ายเงินเป็นค่าเงินรูเบิลอีกด้วย
 
ไบเดนเองได้มีการตรวจสอบว่ายุโรปนั้นพร้อมใจกันลงโทษปูติน ขณะที่ทำงานได้มีการโน้มน้าวผู้นำที่นั่งอยู่ข้างสนามในขณะที่สงครามยืดเยื้อ โดยทางเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ นั้นได้มีการกล่าวไว้ว่า “เราต้องเพิ่มแรงกดดันต่อรัสเซียต่อไป และเพิ่มการสนับสนุนยูเครน”
 
ในกรุงบรัสเซลส์ เจ้าหน้าที่ได้หารือถึงขั้นตอนต่าง ๆ "เพื่อปรับการดำเนินการและการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตร ขยายความร่วมมือร่วมกันในการคว่ำบาตร และทำให้พันธมิตรการคว่ำบาตรข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเข้มข้นขึ้น"
 
 
จีนและรัสเซีย ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น รัฐมนตรีต่างประเทศจีน หวาง ยี่ พบกับเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย เมื่อวันพุธ โดยยืนยันแผนการของปักกิ่งที่จะสานต่อความสัมพันธ์และการส่งเสริมความร่วมมือกับรัสเซีย
 
ส่วนอินเดียนั้นที่ได้มีการพึ่งพาเทคโนโลยีและฮาร์ดแวร์ของทั้งรัสเซียและประเทศทางตะวันตก จึงได้พยายามที่จะมีการสร้างความสมดุลในความสัมพันธ์ที่มีมายาวนานกับทั้งรัสเซียและชาติตะวันตก
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES