XAU/USD ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ก่อนประกาศ FOMC

XAU/USD ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ก่อนประกาศ FOMC
Create at 2 years ago (Mar 16, 2022 15:22)

ทองคำมีการเคลื่อนไหวของราคาที่อ่อนตัว ตามช่วงราคาในวันพุธและได้มีการลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อเร็วๆ นี้สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวันที่ผ่านมา XAU/USD ยังคงอยู่ในแนวรับตลอดช่วงต้นของยุโรปและมีการซื้อขายครั้งสุดท้ายที่บริเวณ 1,915 ดอลลาร์

ความเชื่อมั่นในความเสี่ยงทั่วโลกยังคงได้รับการสนับสนุนจากความคาดหวังสำหรับวิธีแก้ปัญหาทางการฑูตที่เป็นไปได้เพื่อยุติสงครามในยูเครน และได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมจากรายงานว่าจีนจะทำให้ตลาดหุ้นมีเสถียรภาพ ในทางกลับกันสิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ชั่งน้ำหนักสินทรัพย์ปลอดภัยแบบดั้งเดิม นอกจากนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่เพิ่มสูงขึ้นยังเป็นอุปสรรคต่อทองคำที่ไม่ให้ผลตอบแทน

เนื่องจากเทรดเดอร์ยังคงกังวลและรอผลการประชุมนโยบายการเงินของ FOMC ตลาดต่างตั้งราคาอย่างเต็มที่ในโอกาสที่เฟดจะเริ่มนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่สูงอย่างมาก ดังนั้นจุดเน้นจะอยู่ที่เบาะแสเกี่ยวกับอัตราการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ซึ่งจะส่งผลต่อดอลลาร์สหรัฐฯ และเป็นแรงผลักดันทิศทางใหม่ให้กับทองคำในสกุลเงินดอลลาร์ เมื่อต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากเหตุการณ์สำคัญของธนาคารกลาง ผู้ค้าจะได้รับคำแนะนำจากการเปิดเผยข้อมูลยอดค้าปลีกรายเดือนของสหรัฐฯ และการพัฒนาใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

ทองคำ (XAU/USD) ร่วงลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากนักลงทุนเททรัพย์สินจากโอกาสที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยพุ่งสูงขึ้น ราคาโลหะมีค่าอยู่ที่ประมาณ 1,917.00 ดอลลาร์ในวันพุธ ราคาทองคำร่วงลงเกือบ 7.4% จากระดับสูงสุดล่าสุดที่ 2,070.54 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว

เฟดจะประกาศการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันพุธนี้ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้กำลังจะเกิดขึ้นท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น แต่ความจริงก็คือนักลงทุนกำลังจับตามองการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อปรับตำแหน่งของตนในส่วนที่เกี่ยวกับโลหะมีค่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 bps โดยเฟดอาจไม่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อราคาทองคำ เนื่องจากผู้เข้าร่วมตลาดตระหนักดีว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียงอย่างเดียวคือวิธีแก้ไขเพื่อปิดบังภาวะเงินเฟ้อที่ผันผวนในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดครึ่งหนึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดการสะสมของทองคำในระยะสั้น  

นอกเหนือจากข้อควรระวังเกี่ยวกับนโยบายที่เข้มงวดในเชิงรุกหลังจาก คณะกรรมการตลาดกลางของ เฟด (FOMO) บรรลุข้อตกลงแล้ว ความต้องการสินทรัพย์ที่รับรู้ความเสี่ยงที่ปรับตัวดีขึ้นได้ลดความพึงพอใจในโลหะมีค่าลงด้วย ตลาดหุ้นทั่วโลกซื้อขายกันในแดนขาขึ้น แม้ว่าจะมีความกลัวที่รุนแรงต่อ โควิด 19 ในประเทศจีน นอกจากนี้ พาดหัวข่าวน้อยลงจากสงครามรัสเซียและยูเครน ที่กดดันราคาทองคำ

ในขณะเดียวกันดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) ได้ตกลงต่ำกว่าระดับ 99.00 หลังจากติดตามผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐในวันพุธ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปีซื้อขายที่ 2.15% ลดลง 0.34% จากราคาปิดของวันอังคาร

ราคาปิดรายวัน 1917.2

ราคาเปิดรายวัน 1918.07

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.87

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.05

SMA20 . รายวัน 2480.25

SMA50 . รายวัน 1867.66

SMA100 . รายวัน 1836.2

SMA200 . รายวัน 1813.18

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES