USD/CHF มีการฟื้นตัวระหว่างวัน ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่ถอยกลับ

USD/CHF มีการฟื้นตัวระหว่างวัน ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่ถอยกลับ
Create at 2 years ago (Mar 15, 2022 18:07)

คู่ USD/CHF ฟื้นตัวขึ้น 2-3 pip จากระดับต่ำสุดรายวันที่แตะระหว่างช่วงต้นของยุโรปและล่าสุดเห็นการซื้อขายในที่บริเวณเป็นกลางที่ระดับ 0.9385

ทั้งคู่ยืดอายุเส้นทางขาขึ้นที่แข็งแกร่งเมื่อเร็ว ๆ นี้และได้รับแรงฉุดลากในเชิงบวกในช่วงครึ่งแรกของการซื้อขายในวันอังคาร โมเมนตัมผลักดันให้คู่ USD/CHF ขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 แม้ว่าตลาดแนวโน้มขาขึ้นจะพยายามหาประโยชน์จากการเคลื่อนไหวหรือหาการยอมรับเหนือเครื่องหมายจิตวิทยาที่บริเวณ 0.9400

ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงเปราะบางจากความเสี่ยงที่ความขัดแย้งรัสเซียและยูเครนจะทวีความรุนแรงขึ้นอีก นอกจากนี้ การระบาดล่าสุดของ โควิด 19 ในประเทศจีนยังส่งผลต่อความเชื่อมั่นในความเสี่ยง เห็นได้ชัดจากขาลงใหม่ในตลาดทุนซึ่งผลักดันให้กระแสเงินไหลไปสู่ฟรังก์สวิส

การข้ามไปสู่ความปลอดภัยทำให้เกิดการแก้ไขในผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯและกดดันให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลง สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการดึงกลับของคู่ USD/CHF ที่ประมาณ 40 pip ที่กล่าวว่าความคาดหวังของ Fed ที่ลดลงช่วยจำกัดการสูญเสียสำหรับเจ้าชู้และขยายการสนับสนุนไปยังทั้งคู่

ดูเหมือนว่าตลาดจะเชื่อมั่นว่าการพัฒนาด้านภูมิรัฐศาสตร์เมื่อเร็วๆ นี้อาจไม่ช่วยยับยั้งเฟดไม่ให้ประกาศการเริ่มต้นรอบการกระชับนโยบายที่ใกล้เข้ามา นอกจากนี้ความหวังในการแก้ปัญหาทางการฑูตเพื่อยุติสงครามในยูเครนยังสนับสนุนแนวโน้มการซื้อคู่ USD/CHF ที่ลดลง

ดังนั้น จุดสนใจจะยังคงอยู่ที่ผลลัพธ์ของการ ประชุมนโยบายการเงินของ FOMC  2 วัน ซึ่งมีกำหนดจะประกาศในช่วงเซสชั่นของสหรัฐฯ ในวันพุธ นอกจากนี้นักลงทุนจะได้รับคำแนะนำจากการพัฒนาครั้งใหม่เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน การรวมกันของปัจจัยต่างๆ น่าจะช่วยในการกำหนดเส้นทางระยะสั้นสำหรับคู่ USD/CHF

ราคาปิดรายวัน 0.9384

ราคาเปิดรายวัน 0.9387

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0003

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.03

SMA20 . รายวัน 0.9236

SMA50 . รายวัน 0.9219

SMA100 . รายวัน 0.9213

SMA200 . รายวัน 0.9197

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES