ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 วันใกล้บริเวณ 98.60

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 วันใกล้บริเวณ 98.60
Create at 2 years ago (Mar 15, 2022 16:37)

ดอลลาร์สหรัฐฯ ในแง่ของดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) มีการขยายแนวโน้มที่ไม่ดีนักในช่วงครึ่งแรกของสัปดาห์และกลับมาที่บริเวณ 98.60 หรือระดับต่ำสุด 2 วันในวันอังคาร

ดัชนีร่วงลงเป็นช่วงที่ 2 ติดต่อกันและค่อยๆ จางหายไปอีกเมื่อวันจันทร์ที่พยายามไปยังบริเวณ 99.30 ซึ่งขัดกับฉากหลังของความกระหายอย่างไม่ลดละสำหรับความซับซ้อนของความเสี่ยง และความหวังในการแก้ปัญหาทางการฑูตสำหรับความขัดแย้งรัสเซียและยูเครน

การดึงกลับรายวันในสกุลเงินดอลลาร์ยังมาพร้อมกับการเคลื่อนไหวแก้ไขในผลตอบแทนของสหรัฐฯ ข้ามเส้นโค้งเนื่องจากการเทขายล่าสุดในตลาดเงินสดทั่วโลกดูเหมือนว่าจะหยุดเคลื่อนไหวในวันอังคาร

แม้ว่าภูมิทัศน์ทางภูมิรัฐศาสตร์ยังคงแทบไม่เปลี่ยนแปลง แต่ความสนใจทั้งหมดคาดว่าจะยังคงอยู่ในการเจรจาสันติภาพรอบใหม่ระหว่างเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 ประเทศในช่วงบ่ายของวัน

นอกจากนี้ ความระมัดระวังในหมู่นักลงทุนยังเพิ่มขึ้น เนื่องจากการประชุม 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเริ่มขึ้นในวันอังคารนี้

ในพื้นที่ข้อมูลของสหรัฐอเมริกา ราคาผู้ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์จะครบกำหนดโดย TIC Flows ในเดือนมกราคม

ดัชนีเห็นการแก้ไขบางส่วนจากจุดสูงสุดล่าสุดเพื่อตอบสนองต่อการมองโลกในแง่ดีเล็กน้อยรอบการเจรจาสันติภาพรัสเซียและยูเครน พร้อมกับความเชื่อมั่นในระดับปานกลางต่อพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง อย่างไรก็ตามค่าเงินที่ลดลงถือว่าเกิดขึ้นชั่วคราว ท่ามกลางบริบทที่ไม่แน่นอนในปัจจุบันเกี่ยวกับสงครามในยูเครน

ในขณะที่การหลีกเลี่ยงความเสี่ยงควรหนุนให้เงินไหลเข้ามากขึ้นและให้ยืมเงินดอลลาร์ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ การสนับสนุนของค่าเงินที่แข็งค่าขึ้นก็ปรากฏขึ้นตามคำบรรยายเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน การเริ่มต้นของภาวะการเงินปกติของเฟดในปลายสัปดาห์นี้และผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ระดับที่เกี่ยวข้องของดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ

ตอนนี้ดัชนีกำลังสูญเสียมูลค่า 0.32% ที่บริเวณ 98.77 และการทะลุผ่านบริเวณ 99.29 (สูงสุดเมื่อวันที่ 14 มี.ค.) จะเปิดประตูสู่ระดับ 99.41 (สูงสุดของวันที่ 7 มี.ค. 2022 ) และสุดท้ายที่บริเวณ 99.97 (สูงสุดของวันที่ 25 พ.ค. 2020) ในทางกลับกัน แนวกั้นขาลงถัดไปปรากฏที่บริเวณ 97.71 (ต่ำสุดรายสัปดาห์เมื่อวันที่ 10 มี.ค.) ตามด้วยบริเวณ 97.44 (สูงสุดรายเดือนเมื่อวันที่ 28 ม.ค.) และบริเวณ 96.45 (SMA 55 วัน)

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES