รัฐบาลกลางรัสเซีย เสนอให้การขุด Bitcoin ถูกกฎหมายในบางพื้นที่

รัฐบาลกลางรัสเซีย เสนอให้การขุด Bitcoin ถูกกฎหมายในบางพื้นที่
Create at 2 years ago (Feb 16, 2022 11:48)
ในขณะที่รัฐบาลรัสเซียยังคงดำเนินการตามกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล กระทรวงของรัฐบาลกลางได้ยื่นข้อเสนออื่นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการขุด โดยต้องการให้การขุด Bitcoin ถูกกฎหมายในบางพื้นที่
 
กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซีย ได้จุดไฟเขียวให้กับแนวคิดของกฎระเบียบการขุด crypto ในประเทศ โดยเสนอให้ดำเนินการขุดในพื้นที่ที่มี “ส่วนเกินในการผลิตไฟฟ้าอย่างยั่งยืน” สำนักข่าวท้องถิ่น Izvestia รายงานเมื่อวันอังคาร
 
โดยส่วนหนึ่งของข้อเสนอนั้น กระทรวงแนะนำให้มีการเก็บค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าสำหรับการจัดตั้งฟาร์มขุดและ data center ในภูมิภาคของรัสเซีย รวมทั้งเสนออัตราพลังงานที่ลดลงสำหรับโรงงานดังกล่าว
 
กฎที่เสนอใหม่นี้ จะช่วยขจัดความเสี่ยงของการจัดหาพลังงานไม่เพียงพอสำหรับที่อยู่อาศัย สิ่งอำนวยความสะดวกทางสังคม และโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศ
 
นอกจากนี้ กระทรวงรายงานว่า การขุด crypto เป็นกิจกรรมเชิงพาณิชย์และการเก็บภาษีสำหรับผลกำไรที่ได้รับจากการขุด cryptocurrency
 
ข้อเสนอล่าสุดนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับกฎระเบียบของ crypto ในรัสเซีย โดยภาคส่วนต่าง ๆ ของรัฐบาลยังคงโต้เถียงกันเกี่ยวกับวิธีการควบคุม Bitcoin (BTC)
 
โดยก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลังของรัสเซียได้สนับสนุนในการควบคุมอุตสาหกรรม crypto ในขณะที่ธนาคารกลางแห่งรัสเซียได้ยืนยันอย่างจริงจังที่จะห้ามการทำธุรกรรม crypto โดยอ้างถึงความเสี่ยงในการคุ้มครองนักลงทุน เนื่องจากรัฐบาลได้อนุมัติแนวคิดเกี่ยวกับกฎข้อบังคับของ crypto อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ โดยผู้ว่าการธนาคารแห่งรัสเซีย Elvira Nabiullina ได้ประกาศในเวลาต่อมาว่าธนาคารไม่สนับสนุนการตัดสินใจของรัฐและจะยังคงคัดค้านการยอมรับ crypto ในรัสเซียต่อไป
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES