EUR/USD เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังอัตราเงินเฟ้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราการว่างงานต่ำเป็นประ...

EUR/USD เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังอัตราเงินเฟ้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราการว่างงานต่ำเป็นประวัติการณ์
Create at 2 years ago (Feb 03, 2022 12:38)

ตลาดแนวโน้มขาขึ้นสำหรับคู่ EUR/USD หยุดพักราวๆบริเวณ 1.1300 หลังจากเพิ่มขึ้นต่เนื่อง 4 วันติดและทำสถิติระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ ท่ามกลางบรรยากาศก่อน ECB

คู่สกุลเงินหลักหนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อ่อนค่าลงในช่วงท้าย นอกเหนือจากเศรษฐกิจที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามความเชื่อมั่นที่ระมัดระวังก่อนข้อมูลและเหตุการณ์สำคัญประจำสัปดาห์ดูเหมือนว่าจะตรวจสอบผู้ซื้อ EUR/USD ในช่วงเซสชั่นเอเชียของวันพฤหัสบดี

ความกลัวเรื่องเงินเฟ้อที่เพิ่งถูกพูดถึงโดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทั้ง 3 รายที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง คณะกรรมการ เฟดท้าทายความเสี่ยงและลากราคา EUR/USD แม้ว่าตัวเลข HICP ของยูโรโซนที่เป็นบวกได้ผลักดันให้ราคาเสนอให้ทำสถิติเป็นอันดับต้นๆ ของสัปดาห์ในวันก่อนหน้า ด้านบวกคือความประหลาดใจเชิงลบจากการเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน ADP ของสหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคม โดยคาดว่าจะอยู่ที่ -301,000 เทียบกับ +207,000 นอกจากนี้ การสื่อสารล่าสุดของรมว.กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุว่าการอธิบายภาวะเงินเฟ้อในระยะสั้นๆ เป็นความผิดพลาด ทำให้เกิดความกลัวเรื่องรีไฟแนนซ์ขึ้นอีกครั้งและให้น้ำหนักกับใบเสนอราคา

อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯอายุ 10 ปีรวมผลขาดทุนรายสัปดาห์ประมาณ 1.77% ในขณะที่หุ้นฟิวเจอร์สในสหรัฐอเมริกาและยุโรปประกาศขาดทุน ความเชื่อมั่นที่เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) และช่วยให้เกจดอลลาร์ทรงตัวที่บริเวณ 96.00 แม้จะโพสต์การขาดทุนรายสัปดาห์ครั้งแรก

ที่กล่าวว่าการประกาศอัตราสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของอัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนตามผลลัพธ์ของ HICP ที่เป็นพาดหัวข่าว เป็นไปตามอัตราการว่างงานระดับต่ำสุดที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ของกลุ่มเพื่อให้ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (ECB) สามารถถ่ายทอดอคติเชิงบวกได้ อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของปัจจัยพื้นฐานระหว่างสหรัฐฯ และยูโรโซน ตลอดจนตัวเลขที่หลากหลายของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ อาจทำให้ประธานาธิบดีคริสติน ลาการ์ด ประธานาธิบดี ECB ย้ำถึงการมองในแง่ดีอย่างระมัดระวังและขยายเวลาการอ่อนตัวของราคา EUR/USD ครั้งล่าสุด

นอกเหนือจากการเคลื่อนไหวของ ECB แล้ว ผลผลิตนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ไตรมาสที่ 4 และต้นทุนแรงงานต่อหน่วยจะเข้าร่วมกับ ISM Services PMI ของเดือนมกราคมและคำสั่งซื้อโรงงานในเดือนธันวาคม เพื่อเสนอวันที่วุ่นวายสำหรับผู้ค้า EUR/USD

การซื้อขายที่ต่อเนื่องเกินแนวต้านก่อนหน้าตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมและ 10-DMA ตามลำดับที่บริเวณ 1.1180 และ 1.1260 ตามลำดับ ทำให้ผู้ซื้อ EUR/USD มีความหวังในขณะที่พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมนโยบายการเงินที่สำคัญโดยธนาคารกลางยุโรป (ECB) นอกจากนี้ การเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความเอนเอียงของตลาดขาขึ้นก็คือเส้น RSI ที่คงที่และสภาวะ MACD ที่ยั่วยุตลาดขาขึ้น

อีกทางหนึ่งการทะลุเป้าที่ชัดเจนของระดับ 50-DMA ที่บริเวณ 1.1310 จะทำให้ตลาดขาขึ้น EUR/USD สามารถตั้งเป้าไปที่ 100-DMA ที่บริเวณ 1.1435

ราคาปิดรายวัน 1.1301

ราคาเปิดรายวัน 1.1306

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0005

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.04%

SMA20 . รายวัน 1.1317

SMA50 . รายวัน 1.1309

SMA100 . รายวัน 1.1435

SMA200 . รายวัน 1.1684

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES