USD/CHF ร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มสูงขึ้น

USD/CHF ร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มสูงขึ้น
Create at 2 years ago (Jan 20, 2022 18:18)

คู่ USD/CHF ฟื้นตัวจากการขาดทุนระหว่างวันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ที่บริเวณ 0.9100 ในช่วงครึ่งแรกของเซสชั่นยุโรป

ทั้งคู่ขยายมีการถอยกลับของวันที่ผ่านมาจากการแกว่งสูงประจำสัปดาห์ที่บริเวณ 0.9175 และขยับต่ำลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในวันพฤหัสบดี แนวโน้มที่อ่อนลงในตลาดทุนยุโรปหนุนให้ฟรังก์สวิสดีขึ้น ซึ่งในทางกลับกันก็ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันคู่ USD/CHF

ในทางกลับกัน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มที่นโยบายที่เฟดจะเข้มงวดขึ้นเร็วขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง ในทางกลับกัน สิ่งนี้ช่วยจำกัดการขาดทุนเพิ่มเติมใดๆ สำหรับคู่ USD/CHF ซึ่งถือเป็นการเตือนสำหรับนักเทรดขาลงที่เพิ่มสูงขึ้น และก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวค่าเสื่อมราคาเพิ่มเติมใดๆ

ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าเฟดจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ และตั้งราคาเต็มที่ในการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่สูงอย่างดื้อรั้น ข้อมูลของสัปดาห์ที่แล้วยืนยันความคาดหมายอีกครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าดัชนี CPI ของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2525 และดัชนี CPI หลักถือเป็นความก้าวหน้าสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2534

ดังนั้นตลาดจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การประชุมนโยบายการเงินของ FOMC ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 25-26 มกราคม ผลลัพธ์จะถูกตรวจสอบเพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับช่วงเวลาที่น่าจะเป็นเมื่อเฟดจะเริ่มรอบการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย สิ่งนี้จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD ในระยะใกล้และเป็นแรงผลักดันทิศทางใหม่ให้กับคู่ USD/CHF

ในระหว่างนี้ เทรดเดอร์ในวันพฤหัสบดีจะได้รับคำแนะนำจากการเปิดเผยข้อมูลมหภาคของสหรัฐอเมริดา ดัชนีการผลิตของ Philly Fed , การรายงานผู้ว่างงานเริ่มต้นรายสัปดาห์ ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะผลักดันอุปสงค์ของ USD นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างน่าจะสร้างโอกาสในการซื้อขายสำหรับคู่ USD/C

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES