AUD/USD สู่ระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ โดยแตะระดับสูงสุดที่บริเวณ 0.7230

AUD/USD สู่ระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ โดยแตะระดับสูงสุดที่บริเวณ 0.7230
Create at 2 years ago (Jan 20, 2022 16:04)

คู่ AUD/USD รักษาระดับราคาเสนอไว้ใกล้ระดับ 0.7230 ที่มุ่งหน้าเข้าสู่เซสชั่นยุโรป แม้ว่าจะลดลง 2-3 จุดจากระดับสูงสุดประจำสัปดาห์เมื่อต้นวันพฤหัสบดีนี้

การรวมกันของปัจจัยสนับสนุนช่วยให้คู่ AUD/USD สร้างการเคลื่อนไหวในเชิงบวกในชั่วข้ามคืนและได้รับแรงฉุดติดตามเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เงินดอลลาร์ออสเตรเลียได้รับแรงหนุนจากรายละเอียดการจ้างงานในประเทศที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอัตราการว่างงานลดลงเหลือ 4.2% ในเดือนธันวาคมจาก 4.6% ในเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้จำนวนผู้มีงานทำเกินความคาดหมายและเพิ่มขึ้น 64,800ในช่วงเดือนที่รายงาน ควบคู่ไปกับการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นในความเสี่ยงทั่วโลก เป็นประโยชน์ต่อการรับรู้ของราคาคู่ AUD/USD ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดแนวโน้มขาขึ้นพยายามเพื่อใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวหรือหาการยอมรับเหนือช่วงกลางที่บริเวณ 0.7200 ท่ามกลางการซื้อที่อ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ การยอมรับของตลาดที่เพิ่มขึ้นว่าเฟดจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมเพื่อให้มีอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างมากและอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นรากฐานของดอลลาร์ นอกเหนือจากนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ถือเป็นปัจจัยหนุนราคาเงินดอลลาร์ และยังคงรักษาระดับในแนวโน้มขาขึ้นที่สำคัญสำหรับคู่ AUD/USD ในทางกลับกัน รับประกันความระมัดระวังก่อนที่จะวางตำแหน่งเชิงรุกสำหรับการเคลื่อนไหวใด ๆ ที่ชื่นชมเพิ่มเติม

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างรอคอยรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐฯซึ่งประกอบด้วยการเปิดเผยดัชนีการผลิตของ Philly Fed การรายงานผู้ว่างงานเริ่มต้นรายสัปดาห์ และข้อมูลการขายบ้านที่มีอยู่ ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำจากความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างเพื่อคว้าโอกาสระยะสั้นสำหรับคู่ AUD/USD ที่กล่าวว่าโมเมนตัมมีแนวโน้มที่จะถูกจำกัด เนื่องจากนักลงทุนอาจละเว้นจากการวางเดิมพันแบบมีทิศทางใหม่ก่อนการประชุมนโยบาย FOMC ที่สำคัญในวันที่ 25-26 มกราคม

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES