GBP/USD พุ่งขึ้นแตะระดับ 1.3700 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบหลายเดือน ท่ามกลางการขาย USD อย่างต่อเนื่อง

GBP/USD พุ่งขึ้นแตะระดับ 1.3700 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบหลายเดือน ท่ามกลางการขาย USD อย่างต่อเนื่อง
Create at 2 years ago (Jan 13, 2022 16:00)

คู่ GBP/USD ทำสถิติราคาใหม่ในช่วงต้นของตลาดยุโรปและพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ที่บริเวณ 1.3745 ในชั่วโมงที่แล้ว

เมื่อต้นวันพฤหัสบดีนี้ คู่ GBP/USD กลับมีแรงฉุดที่ดีและปรับตัวสูงขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โมเมนตัมได้รับแรงหนุนจากแรงขาย CPI ของสหรัฐฯ ส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตลอดช่วงครึ่งแรกของการซื้อขาย

เนื่องจากตลาดมีราคาเต็มที่ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนมีนาคม ดัชนี CPI ของสหรัฐฯที่พุ่งขึ้นจึงเป็นโอกาส "ขายความจริง" และกระตุ้นให้ USD ผ่อนคลายระยะยาวในวันพุธ แม้แต่ผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯที่ฟื้นตัวและความเสี่ยงที่อ่อนลงก็แทบไม่ช่วยสนับสนุนค่าเงิน USD 

นอกเหนือจากนี้การเคลื่อนไหวในเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นผลมาจากการซื้อทางเทคนิคภายหลังการฝ่าฟันแนวต้านเส้นแนวโน้มจากมากไปน้อยในวันก่อนหน้าซึ่งขยายจากเดือนกรกฎาคม ดูเหมือนว่าบูลส์จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ และไม่สนใจการพัฒนาทางการเมืองล่าสุดในสหราชอาณาจักร

โอกาสที่นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แห่งสหราชอาณาจักรจะลาออกนั้นเพิ่มสูงขึ้นท่ามกลางการเรียกร้องจากภายในพรรคอนุรักษ์นิยม หลังจากยอมรับว่าเขาเข้าร่วมงานปาร์ตี้เมื่อไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมในอังกฤษ สิ่งนี้อาจทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อเงินปอนด์อังกฤษก่อนการเจรจาที่สำคัญของ Brexit ในวันพฤหัสบดี

แม้ในมุมมองทางเทคนิค RSI (14) บนกราฟรายวัน ก็เริ่มแสดงสภาวะซื้อมากเกินไปในระยะสั้น สิ่งนี้รับประกันความระมัดระวังสำหรับผู้ค้าในตลาดขาขึ้นในเชิงรุกและก่อนที่จะวางตำแหน่งเพื่อขยายการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าล่าสุดที่เห็นตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม

ในกรณีที่ไม่มีการเผยแพร่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนตลาดหลักจากสหราชอาณาจักร ผู้ค้าอาจใช้สัญญาณจากประกาศเศรษฐกิจของสหรัฐฯซึ่งประกอบด้วยดัชนีราคาผู้ผลิตและการอ้างสิทธิ์ผู้ว่างงานประจำสัปดาห์ สิ่งนี้พร้อมกับคำให้การของผู้ว่าการเฟด Lael Brainard เกี่ยวกับการเสนอชื่อให้เป็นรองประธานจะส่งผลต่อเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากพาดหัวข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Brexit ต่อไป ซึ่งอาจมีส่วนช่วยในการสร้างโอกาสในการซื้อขายสำหรับคู่ GBP/USD

ราคาปิดรายวัน 1.3738

ราคาเปิดรายวัน 1.3711

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0027

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.20

SMA20 . รายวัน 1.3461

SMA50 . รายวัน 1.3398

SMA100 . รายวัน 1.3554

SMA200 . รายวัน 1.3738

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES