NZD/USD มีการซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ ด้านนักลงทุนต่างตั้งตารอตัวเลขเงินเฟ้อของผู้บริโภ...

NZD/USD มีการซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ ด้านนักลงทุนต่างตั้งตารอตัวเลขเงินเฟ้อของผู้บริโภคในสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Jan 12, 2022 15:14)

คู่ NZD/USD ยังไม่มีแนวโน้มต่อทิศทางที่แน่นอนและยังคงอยู่ในกรอบการซื้อขายแคบๆ ใกล้ระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ ซึ่งต่ำกว่าระดับ 0.6800 ตลอดช่วงต้นของยุโรป

จนถึงตอนนี้คู่ NZD/USD มีการเคลื่อนไหวในเชิงบวกของวันก่อนหน้าที่มากกว่า 50 pips จากโซนแนวรับบริเวณ 0.6740-35 แม้ว่าหลายปัจจัยยังคงทำหน้าที่เป็นแรงหนุน ขณะที่นักลงทุนมองข้ามตัวเลขเงินเฟ้อของจีนที่อ่อนตัวลงแนวโน้มที่เป็นบวกโดยทั่วๆ ไปเกี่ยวกับตลาดตราสารทุนได้ขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังการเคลื่อนไหวของคู่ NZD/USD ที่มีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนค่าลงเล็กน้อยยังช่วยเป็นแรงหนุนของคู่ NZD/USD

ดัชนี USD อ่อนค่าลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ท่ามกลางการลดลงของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ลดลงอีก ซึ่งได้รับผลจากความเห็นที่ไม่ค่อยดีของประธานเฟด นายเจอโรม พาวเวลล์เมื่อวันอังคาร ในระหว่างการพิจารณาการเสนอชื่อของเขาต่อหน้าวุฒิสภา นายพาวเวลล์กล่าวว่าอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนในการตัดสินใจใช้งบดุลของธนาคารกลาง ในทางกลับกันสิ่งนี้ช่วยคลายความกลัวเกี่ยวกับการถอนการสนับสนุนทางการเงินอย่างกะทันหันและเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน

ที่กล่าวว่าโอกาสที่เฟดจะยกเลิกในที่สุดในเดือนมีนาคม 2565 ขัดขวางผู้ค้าจากการวางเดิมพันที่หนักหน่วงของดอลลาร์และต่อยอดกำไรสำหรับคู่ NZD/USD นอกจากนี้ นักลงทุนยังดูไม่เต็มใจและเลือกที่จะไม่เคลื่อนไหว ก่อนการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อผู้บริโภคสหรัฐฯ ล่าสุดในวันพุธ ข้อมูลซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในภายหลังในช่วงต้นเซสชั่นอเมริกาเหนือจะส่งผลต่อ USD และเป็นแรงผลักดันใหม่ให้กับคู่ NZD/USD

แม้จากมุมมองทางเทคนิค การเคลื่อนไหวของราคาแบบสองทางล่าสุดที่เห็นได้ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือประมาณนั้นก็ก่อให้เกิดรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าบนกราฟระยะสั้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิถีระยะสั้นของคู่ NZD/USD และให้ความระมัดระวังเพิ่มเติม ดังนั้นจึงควรระมัดระวังที่จะรอการซื้อที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะยืนยันว่าทั้งคู่ได้ผ่านจุดต่ำสุดและวางตำแหน่งสำหรับการฟื้นตัวที่มีความหมายในระยะใกล้

ราคาปิดรายวัน 0.6788

ราคาเปิดรายวัน 0.6784

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0004

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.06

SMA20 . รายวัน 0.6792

SMA50 . รายวัน 0.6872

SMA100 . รายวัน 0.6963

SMA200 . รายวัน 0.7026

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES