USD/CAD มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ท่ามกลางผลตอบแทนธนบัตรสหรัฐฯที่ถดถอย

USD/CAD มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ท่ามกลางผลตอบแทนธนบัตรสหรัฐฯที่ถดถอย
Create at 2 years ago (Jan 05, 2022 15:03)

คู่ USD/CAD ซื้อขายกันโดยมีแนวโน้มในเชิงบวกที่มุ่งหน้าสู่เซสชั่นยุโรป และล่าสุดพบว่าอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดรายวันเพียงไม่กี่ pip ที่บริเวณ 1.2715

คู่ USD/CAD สามารถดึงดูดการซื้อในวันพุธและทำให้มีการดีดตัวในช่วงข้ามคืนจากบริเวณ 1.2665 แม้ว่าการขึ้นจะขาดการซื้อที่ตามมาหรือความเชื่อมั่นที่ดี อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่ถอยกลับทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในแนวรับและต่อยอดสำหรับคู่ USD/CAD

การเก็งกำไรสำหรับนโยบายที่เข้มงวดเร็วขึ้นโดยเฟดพร้อมกับเสียงความเสี่ยงที่นุ่มนวลกว่านั้นได้ขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังดอลลาร์ ตลาดเงินมีการกำหนดราคาในความเป็นไปได้สำหรับการเพิ่มขึ้นในที่สุดในเดือนพฤษภาคมและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งภายในสิ้นปี 2565

สิ่งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยข้อเท็จจริงที่ว่าธนบัตรอายุ 2 ปีของสหรัฐฯ ซึ่งซึ่งได้รับผลกระทบจากการคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยพร้อมกับบันทึกย่ออายุ 5 ปี ได้เพิ่มสูงขึ้นถึงระดับที่ไม่เคยเห็นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 ในวันอังคาร นอกจากนี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปียังแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน

ในขณะเดียวกันการเทขายที่เพิ่มขึ้นในตลาดตราสารหนี้ของสหรัฐฯ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ปรับฐานในชั่วข้ามคืน ผลกระทบจากการรั่วไหลเห็นได้ชัดจากความเชื่อมั่นโดยทั่วไปที่อ่อนแอกว่าในตลาดตราสารทุนในเอเชีย ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อสถานะของดอลลาร์

ในทางกลับกันคู่ USD/CAD ที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์ได้รับการสนับสนุนจากราคาน้ำมันดิบตลาดขาขึ้น แม้ว่าสัญญาณของความต้องการพลังงานทั่วโลกที่ลดลง ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในกรณีของโควิด 19 ทำหน้าที่เป็นอุปสรรค ความกังวลของตลาดกลับมาปรากฏอีกครั้งหลังจาก API รายงานว่าสต็อกน้ำมันเชื้อเพลิงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ฉากหลังพื้นฐานสนับสนุนโอกาสที่จะได้รับผลกำไรเพิ่มเติม แม้ว่าผู้ค้าต้องการรอการเปิดเผย FOMC ในนาทีต่อมาในช่วงเซสชั่นของสหรัฐฯ ในระหว่างนี้ข้อมูลมาโครของสหรัฐฯ รายงาน ADP, Building Permits และ PMI ของบริการขั้นสุดท้าย อาจเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ USD/CAD

ราคาปิดรายวัน 1.2712

ราคาเปิดรายวัน 1.2712

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0000

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.00

SMA20 . รายวัน 1.2792

SMA50 . รายวัน 1.2667

SMA100 . รายวัน 1.263

SMA200 . รายวัน 1.25

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES