ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นติดต่อกันวันที่ 6 หลังสินค้าคงคลังน้ำมันดิบสหรัฐอเมริกาลดลง วิกฤตโอมิครอนยัง...

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นติดต่อกันวันที่ 6 หลังสินค้าคงคลังน้ำมันดิบสหรัฐอเมริกาลดลง วิกฤตโอมิครอนยังคงอยู่
Create at 2 years ago (Dec 29, 2021 11:57)
ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นติดต่อกันวันที่ 6 หลังสินค้าคงคลังน้ำมันดิบสหรัฐอเมริกาลดลง วิกฤตโอมิครอนยังคงอยู่ โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ อยู่ที่ 78.78 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 21:30 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:30 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 0.03% เป็น 76.00 ดอลลาร์ น้ำมันทั้งสองสัญญาได้รับความช่วยเหลือจากความแข็งแกร่งในตลาดหุ้น
.
สินทรัพย์หลายประเภทตั้งแต่น้ำมันไปจนถึงหุ้นรีบาวน์ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนหลังโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเขย่าตลาด
.
แต่ตอนนี้ ความล่าช้าในสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสในการกำหนดมาตรการควบคุมโควิด-19 เพิ่มเติมก่อนสิ้นปีทำให้นักลงทุนมีความหวังใหม่ เมื่อความกลัวต่อผลกระทบคลี่คลายลง นักลงทุนได้หันกลับมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง
.
อย่างไรก็ตามโอมิครอนได้ทำให้เกิดสภาวะขาดแคลนพนักงาน ซึ่งเป็นเหตุให้มีการยกเลิกเที่ยวบินนับพันในช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาสในสหรัฐอเมริกา
.
ราคาน้ำมันยังได้รับแรงหนุนจากผู้ผลิตน้ำมันสามรายที่ชะลอการผลิตน้ำมันเนื่องจากปัญหาการบำรุงรักษาและการปิดแหล่งผลิตน้ำมัน
.
ข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบสหรัฐในวันอังคารจาก สถาบันปิโตรเลียมแห่งอเมริกาเผยการดึงน้ำมันออกจากคลัง 3.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ สิ้นสุดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม การคาดการณ์ที่จัดทำโดย Investing.com ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะมีการใช้ 3.23 ล้านบาร์เรล ในขณะที่การดึงจริง 3.67 ล้านบาร์เรล ซึ่งถูกบันทึกไว้ในสัปดาห์ก่อน
.
ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอ ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบจาก EIA ซึ่งจะครบกำหนดในช่วงถัดไป
.
นักวิเคราะห์และแหล่งข่าวของบริษัทระบุว่า แม้ว่ารัสเซียจะไม่บรรลุเป้าหมายระดับการผลิตน้ำมันก่อนเกิดโรคระบาดในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากขาดกำลังการผลิตสำรอง แต่ก็สามารถทำได้ในช่วงปลายปี
.
อเล็กซานเดอร์ โนวัค รองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย กล่าวว่าผลผลิตในเดือนพฤษภาคมคาดการณ์ว่า ก่อนเกิดโรคระบาดว่ามีแนวโน้มที่ผลผลิตจะพุ่งแตะระดับที่ประมาณ 11.33 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) ของน้ำมันและก๊าซคอนเดนเสท ดังที่เห็นในเดือนเมษายน 2563
.
ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอการประชุม OPEC+ ในวันที่ 4 มกราคม โดยจะตัดสินใจว่าจะดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิตตามแผน 400,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนกุมภาพันธ์หรือไม่..?
.
ในการประชุมครั้งล่าสุด OPEC+ ดำเนินกาารต่อโดยเจาะประเด็นการเพิ่มผลผลิตในเดือนมกราคม แม้จะมีการระบาดของ Omicron ในด้านการพัฒนาแหล่งน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดของอิหร่านอย่าง Azadegan คาดว่าจะเสร็จภายในกลางปี ​​2566 ตามรายงานของกระทรวงน้ำมันอิหร่าน โดยคาดการณ์ว่ากำลังการผลิตรวมจะอยู่ที่ 320,000 บาร์เรลต่อวัน (bpd)
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES