GBP/USD มีการแกว่งตัวในช่วงใกล้แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์ตลอดช่วงต้นของยุโรป

GBP/USD มีการแกว่งตัวในช่วงใกล้แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์ตลอดช่วงต้นของยุโรป
Create at 2 years ago (Dec 28, 2021 17:08)

คู่ GBP/USD พุ่งขึ้นสูง โดยมีการเพิ่มขึ้นล่าสุดเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์และยังคงอยู่ในช่วงแคบที่รอบบริเวณ 1.3435 ตลอดช่วงครึ่งแรกของช่วงยุโรป

ทั้งคู่ GBP/USD มีเคลื่อนไหวในเชิงบวกของวันก่อนหน้าและได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคาที่อ่อนตัวในช่วงที่มีขอบเขตในวันอังคารท่ามกลางสภาพคล่องเพียงเล็กน้อยหลังวันหยุดธนาคารในสหราชอาณาจักร ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มขาลงของเฟดซึ่งในทางกลับกัน ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อคู่ GBP/USD ที่กล่าวว่าการเลื่อนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพร้อมกับความกลัวที่ลดลงเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจของสายพันธุ์ใหม่ยังคงส่งผลกระทบสำหรับดอลลาร์นอกจากนี้ยังมีข่าวแนวโน้มเชิงบวกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลดลงของการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ที่หนุนค่าเงินปอนด์อังกฤษและขยายแนวรับไปยังคู่ GBP/USD

ในการพัฒนาล่าสุด Sajid Javid รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักรประกาศว่าจะไม่มีข้อจำกัดเพิ่มเติมในอังกฤษก่อนปีใหม่ สิ่งนี้เสริมการแนวโน้มด้านบวกที่นำโดยรายงานว่าสายพันธุ์ใหม่อาจรุนแรงน้อยกว่าไวรัสโคโรน่าสายพันธ์เดลต้าก่อนหน้าและการศึกษาในสหราชอาณาจักรว่าการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron มีโอกาสน้อยที่จะนำไปสู่การรักษาในโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม พื้นฐานสนับสนุนโอกาสในการขยายเวลาการฟื้นตัวล่าสุดจากบริเวณใกล้เคียงช่วงกลางที่ระดับ 1.3100 หรือจุดต่ำสุดของ YTD เมื่อต้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตามตลาดขาขึ้นมีแนวโน้มที่จะรอความแข็งแกร่งที่คงอยู่เหนือ SMA 50 วันก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าขึ้นในระยะสั้นต่อไปท่ามกลางการเผยแพร่มหภาคที่เกี่ยวข้องของสหราชอาณาจักรที่ขาดหายไป

ในขณะเดียวกันข่าวเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้นำเสนอการเปิดเผยดัชนีการผลิตของริชมอนด์ในช่วงท้ายของเซสชั่นอเมริกาเหนือตอนต้น ข้อมูลพร้อมกับผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐและความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง อาจส่งผลต่อดอลลาร์ ในทางกลับกันสิ่งนี้จะช่วยให้นักเทรดคว้าโอกาสระยะสั้นสำหรับคู่ GBP/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES