NZD/USD ได้รับแรงฉุดเชิงบวกในวันอังคาร ส่งผลให้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2

NZD/USD ได้รับแรงฉุดเชิงบวกในวันอังคาร ส่งผลให้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2
Create at 2 years ago (Dec 28, 2021 16:20)

คู่ NZD/USD ยังคงรักษาระดับราคาไว้ได้ตลอดช่วงต้นของยุโรปและล่าสุดราคาอยู่ใกล้ระดับสูงสุดรายวันที่บริเวณ 0.6815

การผสมผสานของปัจจัยสนับสนุนช่วยให้คู่ NZD/USD ดึงดูดการซื้อในวันอังคารและช่วยให้มูลค่าเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 โดยความเชื่อมั่นที่เป็นรากฐานของตลาดแนวโน้มขาขึ้น - ตามที่แสดงแนวโน้มที่เป็นบวกโดยทั่วไปในตลาดตราสารทุน - ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่เอื้อประโยชน์ต่อการรับรู้ของคู่ NZD/USD ที่มีความเสี่ยงสูง นอกเหนือจากนี้ การเคลื่อนไหวของราคาดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัวลงยังช่วยหนุนให้สกุลเงินหลักเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

นักลงทุนมองคาดการณ์แนวโน้มที่ดีท่ามกลางรายงานที่ระบุว่าสายพันธุ์ใหม่ของโควิด 19 อาจรุนแรงน้อยกว่าเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์เดลต้าก่อนหน้า นอกจากนี้การศึกษายังระบุว่าการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron มีโอกาสน้อยที่จะนำไปสู่การรักษาในโรงพยาบาลและช่วยบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ลดลง ทำให้ค่าเงิน USD อยู่ในแนวรับ

ที่กล่าวว่าแนวโน้มขาขึ้นของเฟดควรทำหน้าที่เป็นแรงหนุนสำหรับดอลลาร์และคอยปิดกำไรเพิ่มเติมให้สำหรับคู่ NZD/USD เจ้าหน้าที่เฟดคาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเฟดอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้า ยิ่งไปกว่านั้นสภาพคล่องที่น้อยลงในช่วงปลายปีในตลาดสามารถยับยั้งผู้ค้าไม่ให้วางเดิมพันแบบมีทิศทางเชิงรุก

ดังนั้นจึงควรระมัดระวังที่จะรอการซื้อที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าต่อไปท่ามกลางข้อมูลมหภาคที่เกี่ยวข้องกับตลาดที่ขาดหายไป คดีเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดตัวของดัชนีการผลิตริชมอนด์แม้ว่าอาจจะเล็กน้อยแต่ก็ทำให้เกิดแรงกระตุ้นทางกลับกันทำให้คู่ NZD/USD อยู่ภายใต้การควบคุมของความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นและการเปลี่ยนแปลงของราคา USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES