USD/CAD ฟื้นตัวเล็กน้อยหลังแตะระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่บริเวณต่ำกว่า 1.2800

USD/CAD ฟื้นตัวเล็กน้อยหลังแตะระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่บริเวณต่ำกว่า 1.2800
Create at 2 years ago (Dec 28, 2021 15:16)

คู่ USD/CAD มีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยระหว่างวันและมีการซื้อขายครั้งสุดท้ายที่บริเวณ 1.2785 ที่มุ่งหน้าเข้าสู่เซสชั่นยุโรป

หลังจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของวันก่อนหน้าจากระดับ 1.2845-50 คู่ USD/CAD ได้รับแรงฉุดเชิงบวกบางส่วนในช่วงต้นของการซื้อขายในวันอังคาร อย่างไรก็ตามความพยายามฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ครึ่ง ยังขาดความเชื่อมั่นในเชิงรุกและจบลงที่บริเวณ 1.2800

น้ำมันดิบ WTI น้ำมันราคาทรงตัวใกล้ระดับสูงรายเดือนเพียงด้านล่างระดับ 76.00 ดอลลาร์/ บาร์เรลท่ามกลางความหวังว่าการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron จะส่งผลกระทบน้อยที่สุดสำหรับในความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิง ในทางกลับกันยังคงเป็นการหนุนต่อคู่ USD/CAD ที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์และกำไรต่อยอดสำหรับคู่ USD/CAD ท่ามกลางการเคลื่อนไหวของราคาดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัวลง

แนวโน้มที่ดีที่นำโดยรายงานที่ว่าสายพันธุ์ใหม่อาจมีความรุนแรงน้อยกว่าเขื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์เดลต้ารุ่นก่อนๆ ที่ยังคงสนับสนุนสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อความเสี่ยงที่แพร่หลาย นอกจากนี้ การศึกษาพบว่าการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron มีโอกาสน้อยที่จะนำไปสู่การรักษาในโรงพยาบาลได้เพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนและเป็นแรงหนุนในสกุลเงินดอลลาร์

นอกจากนี้ แนวโน้มที่ดีขึ้นรอบ ๆ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ทำให้ USD อยู่ในตลาดขาขึ้นและอยู่ในแนวรับและทำหน้าที่เป็นอุปสรรคสำหรับคู่ USD/CAD ที่กล่าวว่าแนวโน้ม hawkish ของเฟดซึ่งบ่งชี้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้าน่าจะช่วยสนับสนุนการปรับขึ้นของ USD และให้การสนับสนุนคู่ USD/CAD

นอกจากนี้สภาพคล่องในช่วงปลายปียังช่วยยับยั้งผู้ค้าจากการวางเดิมพันแบบมีทิศทางเชิงรุก จากมุมมองทางเทคนิค คู่ USD/CAD จนถึงตอนนี้ สามารถป้องกันแนวรับที่มีขอบเขตล่างของช่องสัญญาณขาขึ้นที่มีอายุ 2 เดือน ซึ่งตอนนี้ควรทำหน้าที่เป็นจุดสำคัญ

วันหยุดธนาคารในแคนาดาและการเทียบท่าทางเศรษฐกิจที่ค่อนข้างไม่มีความเคลื่อนไหวของสหรัฐฯซึ่งรวมถึงการเปิดตัวดัชนีการผลิตของริชมอนด์ ก็ให้การเตือนเช่นกัน ที่กล่าวว่าความเชื่อมั่นในความเสี่ยงที่กว้างขึ้นจะผลักดันอุปสงค์ของ USD และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ USD/CAD ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันต่อไปเพื่อคว้าโอกาสในการทำกำไรระยะสั้น

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES