AUD/USD ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเริ่มต้นสัปดาห์โดยแตะที่ระดับสูงสุดรายเดือน

AUD/USD ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเริ่มต้นสัปดาห์โดยแตะที่ระดับสูงสุดรายเดือน
Create at 2 years ago (Dec 28, 2021 13:45)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 2 ปีของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ก่อนที่จะปรับตัวลดลงที่ 0.75% เมื่อเร็ว ๆ นี้ในขณะที่คู่สัญญาอายุ 10 ปียังคงกดดันใกล้ 1.474% หลังจาก 1.7 bps ของการลดลงในวันจันทร์ การดึงกลับของคูปองพันธบัตรสหรัฐได้ผลักดันให้ดอลลาร์สหรัฐฯ กลับตัวการดีดตัวขึ้นของเอเชียช่วงต้นจากแนวรับอายุ 1 เดือน

ความหวังในการฟื้นตัวของสหรัฐเพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากยอดค้าปลีกที่แข็งค่าขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุดและความกังวลของการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ที่ลดลง เริ่มแรกสนับสนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังและดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) อย่างไรก็ตาม การไม่มีตัวเร่งปฏิกิริยาที่ใหม่ๆและสภาวะของตลาดในเชิงบวกได้เป็นแรงหนุนในการดึงกลับของดอลลาร์กลับมาในภายหลัง

ปัจจัยเร่งปฏิกิริยาเชิงบวก ได้แก่ ความกังวลเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากจีนและสหรัฐฯ ตลอดจนการยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางระหว่างรัฐของออสเตรเลีย ซึ่งสนับสนุนความเสี่ยงดังกล่าว การคลายความตึงเครียดเกี่ยวกับการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์ของอิหร่านและเกี่ยวข้องกับการแย่งชิงกันระหว่างรัสเซียและยูเครนช่วยเพิ่มแนวโน้มเชิงบวกให้มากขึ้น

ในทางตรงกันข้าม ความหวังในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปี 2565 และการเพิ่มขึ้นของตัวเลขโควิดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ (NSW) ที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลียจะท้าทายราคาในตลาดขาขึ้นสำหรับคู่ AUD/USD

เมื่อพิจารณาจากตัวเร่งปฏิกิริยาดังกล่าว ควบคู่ไปกับความผันผวนที่ปะปนกับธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) เมื่อเร็ว ๆ นี้ นักวิเคราะห์จาก CBA เสนอมุมมองเชิงบวกสำหรับราคา AUD/USD ในขณะที่คาดว่าราคาเสนอจะอยู่ที่ 0.7800-0.8000 ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2565

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ราคาในช่วงต้นเดือนธันวาคมอยู่ที่บริเวณ 0.7225 ส่งผลต่อแนวโน้มด้านลบทันทีของราคา AUD/USD อย่างไรก็ตาม ตลาดขาขึ้นต้องการการตรวจสอบจากระดับ 50-DMA ที่ 0.7272 เพื่อรักษาระดับไว้ต่อไป

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES