USD/CAD แข็งค่าขึ้นใกล้บริเวณ 1.2820-25 ท่ามกลางราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง

USD/CAD แข็งค่าขึ้นใกล้บริเวณ 1.2820-25 ท่ามกลางราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง
Create at 2 years ago (Dec 24, 2021 17:32)

คู่ USD/CAD มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงต้นของยุโรปและการซื้อขายรายวันอยู่ที่บริเวณ 1.2820-25

คู่ USD/CAD มีการซื้อใกล้กับบริเวณ 1.2800 ในวันศุกร์ และสำหรับตอนนี้ดูเหมือนว่าจะหยุดการถอยล่าสุดจากการแตะจุดสูงสุดของ YTD ในวันแรกของสัปดาห์ปัจจุบัน ราคาน้ำมันดิบส่งผลกระทบเชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์และทำให้คู่ USD/CAD ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นนั้นยังขาดความเชื่อมั่นจากนักลงทุนและยังคงมีอยู่อย่างจำกัดท่ามกลางอุปสงค์ของดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนค่าลง แนวโน้มที่ดีนำโดยรายงานที่ว่าไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ชนิด Omicron อาจมีความรุนแรงน้อยกว่าที่ความกลัวทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจ สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากการชุมนุมที่มีความเสี่ยงในตลาดทุนซึ่งยังคงชั่งน้ำหนักสกุลเงินที่ปลอดภัยแบบดั้งเดิมรวมถึงดอลลาร์

ที่กล่าวว่าแนวโน้มของเฟดซึ่งบ่งชี้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปี 2565 ทำหน้าที่สำหรับความคาดหวังของตลาดได้รับการยืนยันโดยข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี โดยมาตรวัดเงินเฟ้อที่ต้องการของเฟด ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เพิ่มขึ้นเป็น 5.7% ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตประจำปีที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2525

แนวโน้มที่ดีขึ้นของ USD ขาขึ้นจากมุมมองทางเทคนิค คู่ USD/CAD มีแนวโน้มสูงขึ้นตามการเพิ่มขึ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ในทางกลับกัน สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าเส้นทางที่มีแนวต้านน้อยที่สุดสำหรับคู่ USD/CAD คือการกลับตัว แม้ว่าสภาพคล่องที่น้อยในช่วงปลายปีสามารถกดดันผู้ค้าจากการวางเดิมพัน

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES