AUD/USD ปรับลดลงเล็กน้อยแตะระดับ 0.7230 ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน

AUD/USD ปรับลดลงเล็กน้อยแตะระดับ 0.7230 ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน
Create at 2 years ago (Dec 24, 2021 15:19)

คู่ AUD/USD ยังคงอยู่ในแนวรับตลอดช่วงครึ่งแรกของการซื้อขายในวันศุกร์ โดยมีการวนเวียนอยู่ที่บริเวณ 0.7230 ที่มุ่งหน้าเข้าสู่เซสชั่นยุโรป

วันสุดท้ายของสัปดาห์มีการขายบางอย่างซึ่งดูเหมือนว่าจะหยุดการเคลื่อนไหวขาขึ้นของสัปดาห์นี้สู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือนที่บริเวณ ​​​​0.7200 ในวันพฤหัสบดี การเคลื่อนไหวของราคายังไม่มีตัวเร่งปฏิกิริยาพื้นฐานที่ชัดเจนและอาจเกิดจากการขายทำกำไรหลังจากปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งที่ 150 pip ในช่วง 3 ช่วงที่ผ่านมา

ความเสี่ยงที่แพร่หลายส่งผลกระทบต่อตลาดตราสารทุนและทำให้คู่ AUD/USD มีความเสี่ยงมากขึ้น นักลงทุนมีแนวโน้มดีขึ้นเกี่ยวกับการรักษาโควิด-19 ท่ามกลางรายงานว่าวัคซีนปัจจุบันอาจมีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่มากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก และการติดเชื้อ Omicron มีโอกาสน้อยที่จะนำไปสู่การรักษาในโรงพยาบาล

ในขณะเดียวกันความกลัวที่ลดลงเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการแพร่ของเขื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐตกต่ำใกล้ระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์ สิ่งนี้สามารถทำหน้าที่เป็นแรงหนุนสำหรับคู่ AUD/USD นอกจากนี้ผู้ซื้อขายยังอาจจะยังกังวลที่จะวางเดิมมากขึ้นท่ามกลางสิ้นปีที่สถาวะตลาดเบาบางและสภาพคล่องลดลง

ในระยะสั้นดูเหมือนแนวโน้มยังคงส่งผลดีต่อนักเทรดขาขึ้น แม้ว่าแนวโน้มขาลงของเฟดส่งผลต่อการร่วงลงของ USD และการเพิ่มขึ้นสูงสุดสำหรับคู่ AUD/USD เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การระลึกว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้าท่ามกลางแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น

ความคาดหวังได้รับการยืนยันอีกครั้งโดยข้อมูลค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่แข็งแกร่งของวันพฤหัสบดี โดยมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่เฟดต้องการ ดัชนีราคา PCE เพิ่มขึ้นเป็น 5.7% ในเดือนพฤศจิกายน นับเป็นการเติบโตประจำปีที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1982 ซึ่งอาจช่วยกระตุ้นการเดิมพันสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในที่สุดในเดือนมีนาคม 2565 ซึ่งจะช่วยให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฟื้นขึ้นและมีความต้องการมากขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES