AUD/USD อ่อนตัวและมีแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องอยู่ที่บริเวณ 0.7215-20 ผลกระทบจาก Fed

AUD/USD อ่อนตัวและมีแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องอยู่ที่บริเวณ 0.7215-20 ผลกระทบจาก Fed
Create at 2 years ago (Dec 23, 2021 14:42)

คู่ AUD/USD มีแนวโน้มอ่อนตัวในช่วงต้นและมีการซื้อขายครั้งสุดท้ายใกล้ระดับสูงสุดประจำเดือนบริเวณ 0.7215-20 ที่มุ่งหน้าสู่เซสชั่นยุโรป แนวโน้มขาลงของเฟดส่งผลกระทบต่อ USD และจำกัดส่วนต่างของสกุลเงินหลัก

คู่ AUD/USD มีการดึงดูดการซื้อใหม่ใกล้บริเวณ 0.7185 ในวันพฤหัสบดีและตอนนี้มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นของสัปดาห์นี้จากบริเวณ 0.7080 หรือระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม ผลกระทบของการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron อย่างรวดเร็วในรอบใหม่อาจทำให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเปลี่ยนไป ออกจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยวัดสำหรับการรับรู้เสี่ยงคู่ AUD/USD ควบคู่ไปกับความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนค่าลง ได้เป็นแรงหนุนให้การสนับสนุนไปยังคู่ AUD/USD

นักลงทุนหันมามองว่าตลาดยังคงอยู่ในแนวโน้มที่ดีหลังจากรายงานระบุว่าวัคซีนปัจจุบันอาจมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคยคิดไว้ในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ นอกจากนี้ข่าวจากการศึกษาในแอฟริกาใต้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการรักษาตัวในโรงพยาบาลและโรคร้ายแรงในผู้ติดเชื้อ Omicron เมื่อเทียบกับสายพันธุ์ Delta ในทางกลับกัน สิ่งนี้นำไปสู่ผลกระทบของการค้าที่มีความเสี่ยงในตลาดทุน ซึ่งส่งผลเสียต่อค่าเงินดอลลาร์

ที่กล่าวว่าแนวโน้มของเฟดน่าจะช่วยจำกัดแนวโน้มขาลง ที่มีความหมายสำหรับ USD และ จำกัด upside สำหรับคู่ AUD/USD อย่างน้อยก็ในขณะนี้ เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การระลึกว่าสิ่งที่ระบุว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้า การรวมกันของปัจจัยพื้นฐานอาจขัดขวางไม่ให้นักเทรดวางเดิมพันขาขึ้นสำหรับคู่ AUD/USD ท่ามกลางสภาพคล่องเพียงเล็กน้อยก่อนเทศกาลวันหยุดสิ้นปี

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาโดยเน้นที่การเปิดตัวดัชนีราคา Core PCE และข้อมูลคำสั่งซื้อสินค้าคงทนในช่วงท้ายของเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น ควบคู่ไปกับการพัฒนารอบๆ เรื่องเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า จะช่วยกระตุ้นอุปสงค์ของ USD และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ AUD/USD ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นเพื่อคว้าโอกาสทำกำไรในระยะสั้น

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES