น้ำมันดิบ WTI ฟื้นตัว พยายามไต่ระดับสูงขึ้น ท่ามกลางความกังวลปัญหา Omicron ที่ยังคงมีอยู่

น้ำมันดิบ WTI ฟื้นตัว พยายามไต่ระดับสูงขึ้น ท่ามกลางความกังวลปัญหา Omicron ที่ยังคงมีอยู่
Create at 2 years ago (Dec 21, 2021 15:27)

ราคาน้ำมันดิบ WTI กำลังฟื้นตัวเล็กน้อย แต่ตลาดยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ต่อเศรษฐกิจโลกและความต้องการน้ำมันทั่วโลกในช่วงนี้ โดยน้ำมันดิบ WTI ซื้อขายที่ประมาณ 69.27 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ในช่วงต้นของวัน นักวิเคราะห์ของ JBC Energy คาดการณ์ว่าสหราชอาณาจักรมีความเป็นไปได้สูงที่จะบังคับใช้มาตรการควบคุมดูแลเข้มงวดขึ้นหลังวันวันเปิดกล่องของขวัญเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ขณะที่ประเทศกำลังมุ่งหน้าที่จะควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กรณีที่เพิ่มเป็น 2 เท่าของผู้ติดเชื้อได้เพิ่มขึ้นถึง 1.5-3 วัน ไม่เพียงแต่ในสหราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั่วทั้งสหรัฐฯ และยุโรป ทำให้เกิดความกังวลว่าจะมีการจำกัดเพิ่มเติมซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความต้องการน้ำมันดิบ

เนเธอร์แลนด์เข้าสู่โหมดล็อกดาวน์เป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดใหญ่เมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าส่วนอื่นๆ ของยุโรปจะลดข้อจำกัดที่เข้มงวดมากขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด ในขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ยังได้พาดพิงถึงการกำหนดข้อจำกัดเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron

ความเชื่อมั่นในหมู่ผู้ค้าน้ำมันได้รับการสนับสนุนเล็กน้อยหลังจาก Moderna ระบุว่าการฉีดยากระตุ้นของวัคซีนป้องกัน COVID-19 ดูเหมือนจะให้การป้องกันไวรัสแบบล่าสุด สิ่งนี้ช่วยบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับการระบาดใหญ่ได้เล็กน้อย และกำลังรักษาการเสนอราคาสินค้าโภคภัณฑ์ไว้สำหรับตอนนี้

น้ำมันดิบยังได้รับการสนับสนุนบางส่วนจากรายงานที่ระบุว่าการปฏิบัติตามข้อตกลงของโอเปกและพันธมิตรในการลดการผลิตที่ตกลงกันไว้ เพิ่มขึ้นจาก 116% ในเดือนตุลาคมเป็น 117% ในเดือนพฤศจิกายน สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าอุปทานน้ำมันในตลาดต่างประเทศยังคงตึงตัวกว่าที่เสนอโดยประเทศผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำของโลกในตอนแรก

น้ำมันดิบ WTI พยายามไต่ระดับสูงขึ้น แต่ความกลัวของ Omicron ยังคงมีอยู่

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES