USD/JPY ไต่ระดับใกล้ระดับสูงสุดรายวันบริเวณ113.75 ท่ามกลางความเสี่ยง Omicron

USD/JPY ไต่ระดับใกล้ระดับสูงสุดรายวันบริเวณ113.75 ท่ามกลางความเสี่ยง Omicron
Create at 2 years ago (Dec 21, 2021 14:25)

คู่ USD/JPY ซื้อขายโดยมีแนวโน้มเชิงบวกเล็กน้อยมุ่งหน้าสู่เซสชั่นยุโรป และล่าสุดพบว่าอยู่ใกล้ระดับสูงสุดรายวันที่บริเวณ 113.70-75

ตามการเคลื่อนไหวของราคาในวันก่อนหน้า คู่ USD/JPY ได้รับแรงฉุดเชิงบวกบางส่วนในวันอังคารและได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยหลายประการ การฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในความเชื่อมั่นในความเสี่ยงทั่วโลก ตามการฟื้นตัวในเชิงบวกในตลาดทุน ส่งผลกระทบต่อค่าเงินเยนของญี่ปุ่น ควบคู่ไปกับการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนสำหรับสกุลเงินหลัก

การรวมกันของปัจจัยที่ขัดขวางผู้ค้าจากการวางเดิมพันในเชิงรุกและการได้รับแรงหนุนสำหรับคู่ USD/JPY นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของ Omicron โคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ นอกเหนือจากนี้ ความหวังที่เลือนลางของการโหวตขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับร่างกฎหมายการใช้จ่ายจำนวนมหาศาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ น่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อตลาด

เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การระลึกว่าวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ โจ มันชิน ซึ่งเป็นพรรคประชาธิปัตย์หัวโบราณ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในความหวังของไบเดนในการผ่านร่างกฎหมายการลงทุน กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาจะไม่สนับสนุนรายงานดังกล่าว เมื่อต้นสัปดาห์ก่อน ไบเดนยอมรับว่าเขาอาจจะไม่สามารถผลักดันร่างกฎหมายได้เร็วเท่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ การพัฒนาดังกล่าวทำให้ความหวังในการลงคะแนนเสียงชัดเจนก่อนสิ้นปี

นักลงทุนอาจลังเลใจท่ามกลางตลาดที่เกี่ยวข้องที่ขาดหายไป การประกาศข่าวเศรษฐกิจที่เคลื่อนไหวและสภาวะสภาพคล่องเพียงเล็กน้อยที่มุ่งสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดสิ้นปี ในทางกลับกันทำให้คู่ USD/JPY อยู่ภายใต้การควบคุมของความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง ดังนั้นจึงควรระมัดระวังที่จะรอการซื้อต่อเนื่องอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าต่อไป

ราคาปิดรายวัน 113.75

ราคาเปิดรายวัน 113.67

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.08

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.07

SMA20 . รายวัน 113.72

SMA50 . รายวัน 113.84

SMA100 . รายวัน 112.05

SMA200 . รายวัน 110.82

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES