น้ำมันปรับตัวขึ้นบริเวณ $70 ท่ามกลางความกังวลโอมิครอนทั่วโลกยังคงมีอยู่

น้ำมันปรับตัวขึ้นบริเวณ $70 ท่ามกลางความกังวลโอมิครอนทั่วโลกยังคงมีอยู่
Create at 2 years ago (Dec 21, 2021 13:31)

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในเช้าวันอังคารที่เอเชียบริเวณ $70 แม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของสายพันธุ์โอมิครอนทั่วโลกยังคงมีอยู่ หลายประเทศกำลังพิจารณาข้อจำกัดที่อาจส่งผลกระทบต่อความต้องการเชื้อเพลิง โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์เพิ่มขึ้น 0.81% สู่ 72.10 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:11 น. ET (4:11 น. GMT) และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า WTIพุ่งขึ้น 1.08% เป็น 69.39 ดอลลาร์

.
นักวิเคราะห์ของ JBC Energy ระบุในหมายเหตุว่า "ยังดูมีแนวโน้มมากขึ้นที่สหราชอาณาจักรจะบังคับใช้ข้อจำกัดอีกครั้งหลังวันบ็อกซิ่งเดย์ (26 ธ.ค.) โดยที่คดีรายวันขยับขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์"
.
บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เขาจะกระชับมาตรการจำกัดเพื่อชะลอการแพร่กระจายของโอไมครอน หากจำเป็น ที่อื่นๆ ในยุโรป เนเธอร์แลนด์อยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ครั้งที่ 4 และประเทศอื่นๆ ในยุโรปกำลังพิจารณาจำกัดช่วงคริสต์มาส
.
ในสหรัฐอเมริกา omicron คิดเป็น73% ของกรณี COVID-19 ตามลำดับทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาตามการประมาณการล่าสุดของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ขณะนี้ตัวแปรเดลต้าลดลงเหลือประมาณ 27% ของกรณีที่มีลำดับ
.
การติดเชื้อ Omicron กำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั่วยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยจะเพิ่มเป็นสองเท่าทุก ๆ สองหรือสามวันในลอนดอนและที่อื่น ๆ
.
ในขณะเดียวกัน บริษัทModerna Inc. (NASDAQ: MRNA ) กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าวัคซีนเสริมสำหรับวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท ดูเหมือนจะช่วยป้องกันโอไมครอนในการทดสอบในห้องปฏิบัติการ
.
ทางด้านอุปทาน การปฏิบัติตามข้อกำหนดขององค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+) ในเรื่องการลดการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 117% ในเดือนพฤศจิกายน จาก 116% ในเดือนก่อนหน้า ตามรายงานของ Reuters สิ่งนี้บ่งชี้ว่าระดับการผลิตยังคงต่ำกว่าเป้าหมายที่ตกลงกันไว้
.
ขณะนี้นักลงทุนต่างรอข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบของสหรัฐจากสถาบัน American Petroleum Institute ที่จะถึงในวันพรุ่งนี้
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES