GBP/USD ยังคงรักษาระดับไว้ที่บริเวณ 1.3320 ไร้ผลกระทบจากยอดค้าปลีกที่ดีขึ้น

GBP/USD ยังคงรักษาระดับไว้ที่บริเวณ 1.3320 ไร้ผลกระทบจากยอดค้าปลีกที่ดีขึ้น
Create at 2 years ago (Dec 17, 2021 15:50)

คู่ GBP/USD ยังคงทรงตัวที่บริเวณ 1.3320 ตลอดช่วงต้นของยุโรปและมีปฏิกิริยาค่อนข้างเงียบต่อข่าวการเพิ่มขึ้นของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ของสหราชอาณาจักรข้อมูลยอดขายปลีกของสหราชอาณาจักรที่พุ่งขึ้นยังสร้างความประทับใจให้ผู้ค้าเพียงเล็กน้อยหรือเป็นแรงผลักดันเพียงเล็กน้อย

การเคลื่อนไหวของราคาที่อ่อนตัวตามช่วงราคาในวันซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์ จากธนาคารแห่งประเทศอังกฤษปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีในที่สุดก็ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่การสนับสนุนเงินปอนด์อังกฤษ นอกจากนี้ข้อมูลยอดค้าปลีกของสหราชอาณาจักรที่ออกมาดีเกินคาดได้ขยายการสนับสนุนไปยังกลุ่มหลัก ท่ามกลางการขายดอลลาร์สหรัฐฯที่แพร่หลาย

สำนักงานสถิติแห่งชาติของสหราชอาณาจักรรายงานว่ามูลค่ารวมของยอดขายที่ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้วที่ระดับค้าปลีกเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสูงกว่าประมาณการที่เป็นเอกฉันท์สำหรับการเพิ่มขึ้น 0.8% และ 1.1% ที่รายงานในเดือนก่อนหน้า ที่กล่าวว่าความไม่คาดการณ์เกี่ยวกับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron ได้ขัดขวางไม่ให้การวางเดิมพันที่ความเสี่ยงและคอยปิดกำไรเพิ่มเติมสำหรับคู่ GBP/USD

ในขณะเดียวกัน USD มีการปรับขึ้นหลังการประกาศของ FOMC หลังเกิด FOMC จากระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือนและยังคงรักษาระดับแนวรับตลอดครึ่งแรกของการซื้อขายในวันศุกร์ ในทางกลับกันสิ่งนี้ทำหน้าที่สำหรับคู่ GBP/USD ในขณะเดียวกัน แรงกระตุ้นในการปิดความเสี่ยงในตลาดและแนวโน้มการแข็งค่าของเฟดได้ขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังดอลลาร์ที่ปลอดภัย ในทางกลับกัน รับประกันความระมัดระวังก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวที่ซาบซึ้งเพิ่มเติม

เป็นเรื่องที่น่าจับตามองว่าเฟดในวันพุธที่ประกาศว่าจะเพิ่มอัตราการลดลงเป็น 2 เท่าเป็น 30 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าหน้าที่คาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยกองทุนเฟดอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้า ในทางกลับกันสิ่งนี้สนับสนุนโอกาสในการซื้อแบบช้อนซื้อเมื่อราคามีการปรับตัวลงของเงินดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES