Bitcoin, Cardano, Ether และเหรียญอื่น ๆ ยังคงลดลง 99% ใน CoinMarketCap

Bitcoin, Cardano, Ether และเหรียญอื่น ๆ ยังคงลดลง 99% ใน CoinMarketCap
Create at 2 years ago (Dec 15, 2021 16:33)

ราคาของ bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าราคาตลาดลดลง 99% ในเว็บไซต์ติดตามการเข้ารหัสลับ CoinMarketCap แต่ผู้ให้บริการยังคงเชื่อมั่นว่า Bitcoins จะยังไม่ได้ไร้ค่าในทันใด ราคาที่ลดลงอย่างมากเกิดจากความผิดพลาดบนเว็บไซต์ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นของวันพุธ

ความผิดพลาดแสดงราคาซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอย่างไม่ถูกต้องและได้รับการแก้ไขหลังจากผ่านไปเกือบหนึ่งชั่วโมง ตั้งแต่นั้นมา ข้อมูลราคาได้กลับมาเป็นปกติแล้ว แต่ข้อมูลสำหรับราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับเหรียญสกุลเงินดิจิทัลยังคงมีข้อผิดพลาด ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin ทุกเวลาสูงยังคงถูกแสดงเป็น 8.6 ล้านดอลลาร์ใน CoinMaketCap ซึ่งอยู่ห่างจากราคา 69,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดสูงสุดพฤษภาคม 2021 

ผู้ดูแลโลกของคริปโต พวกเขามีติดตามการกำหนดราคาและการซื้อขายข้อมูลการแลกเปลี่ยนการซื้อขายแบบเรียลไทม์ โดยอ้างอิงข้อมูลซึ่งกันและกันเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนที่จะเผยแพร่ราคาบนเว็บไซต์ของพวกเขา

ซึ่งหมายความว่าหากมีการแสดง bitcoin ซื้อขายที่ 49,000 ดอลลาร์บน CoinMarketCap ตัวเลขจะถูกคำนวณโดยการบันทึกราคาซื้อขายจริงในการแลกเปลี่ยนคริปโตที่เชื่อถือได้หลายแห่ง

แต่เช่นเดียวกับเทคโนโลยีทุกอย่าง ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้ จุดบกพร่องบน CoinMarketCap แสดงราคาของ เหรียญสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดอย่างไม่ถูกต้องในช่วงต้นวันพุธ แม้ว่าข้อมูลการแลกเปลี่ยนจะยังคงถูกต้องก็ตาม

สิ่งนี้นำไปสู่ราคาของ bitcoin ที่สูงถึง 789 พันล้านดอลลาร์ ทำให้มูลค่าตลาดอยู่ที่ 14.7 พันล้านดอลลาร์ โดยเหรียญสกุลเงินดิจิทัลขนาดใหญ่อื่น ๆ เช่น ether และ cardano ประสบปัญหาที่คล้ายกัน โดยมีราคาสูงถึง 757,200 ดอลลาร์ และ 256 ดอลลาร์ ตามลำดับ ราคาจริง ณ เวลาปัจจุบันนั้น ซึ่งมากกว่าราคาจริงที่ 3,867 ดอลลาร์และ 1.25 ดอลลาร์อย่างมาก

ข้อผิดพลาดดังกล่าวทำให้ Sergey Nazarov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink แนะนำทางเลือกแบบกระจายศูนย์เพื่อให้ข้อมูลราคา

“ความผิดพลาดล่าสุดนี้เป็นสาเหตุว่าทำไมแอพพลิเคชั่นบล็อคเชนและสัญญาอัจฉริยะจึงจำเป็นต้องใช้เครือข่ายออราเคิลที่กระจายอำนาจอย่าง Chainlink” เขากล่าวในข้อความถึง CoinDesk “การใช้ Oracle เดียวหรือแหล่งข้อมูลเดียวเป็นสูตรสำหรับภัยพิบัติที่ทำให้เงินทุนของผู้ใช้ตกอยู่ในความเสี่ยงอย่างปฏิเสธไม่ได้”

นอกจากนี้ โครงการ DeFi บางโครงการที่ใช้ข้อมูล CoinMarketCap ได้ระงับข้อเสนอของตนเพื่อเป็นมาตรการในการปกป้องกลไกของพวกเขา “เนื่องจากข้อผิดพลาดกับ CoinMarketCap API ทั้งหมด DeFiChain ห้องใต้ดินได้รับโดยอัตโนมัติหยุดสำหรับตอนนี้มั่นใจในความปลอดภัยของเงินให้สินเชื่อของคุณ” กล่าวว่า DeFiChain, บริการสินเชื่อ Bitcoin เป็นศูนย์กลาง

โปรโตคอล DeFi อาศัยสัญญาอัจฉริยะสำหรับบริการกระจายอำนาจ เช่น การให้ยืมและการยืม โดยใช้ข้อมูลราคาจากบริการของบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่เสนอให้กับผู้ใช้นั้นสอดคล้องกับราคาตลาด

ในขณะเดียวกัน CoinMarketCap ได้กล่าวถึงความผิดพลาดและให้รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปในทวีตเมื่อเช้านี้ว่า “จากความผิดปกติที่เราสังเกตเห็นบนแพลตฟอร์มของเราในบ่ายวันนี้ แม้ว่าจะมีการแก้ไขปัญหาแล้ว เราจะทำการรีบูตเซิร์ฟเวอร์ของเราเป็นขั้นตอนสุดท้ายตามของเรา แผนฟื้นฟูภายใน”

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES