NZD/USD เพิ่มขึ้นเหนือระดับกลางที่บริเวณ 0.6735 และมีฟื้นตัวระหว่างวันจากระดับต่ำสุดของ YTD ในช่ว...

NZD/USD เพิ่มขึ้นเหนือระดับกลางที่บริเวณ 0.6735 และมีฟื้นตัวระหว่างวันจากระดับต่ำสุดของ YTD ในช่วงล่าสุด
Create at 2 years ago (Dec 14, 2021 18:10)

คู่ NZD/USD ขยับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับกลาง ที่บริเวณ 0.6700 ในช่วงแรกของยุโรป แม้ว่าจะมีการฟื้นตัวระหว่างวันจากระดับต่ำสุดของ YTD ในช่วงล่าสุด วิกฤต COVID-19 ความคาดหวังของเฟดที่ตกต่ำส่งผลกระทบต่อ USD และทิศทางของคู่ NZD/USD

คู่ NZD/USD ขยับตัวต่ำลงในช่วงต้นของการซื้อขายในวันอังคารและร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 แม้ว่าปัจจัยสนับสนุนร่วมกันจะช่วยทำให้การสูญเสียมูลค่าลดลง การดีขึ้นเล็กน้อยของความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงทั่วโลก ตามที่แสดงโดยทั่วไปในตลาดตราสารทุนทำให้เกิดการสนับสนุนบางส่วนไปยังนักลงทุนในการรับรู้ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น

ในทางกลับกันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯพยายามที่จะรักษาการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยระหว่างวันให้อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ และถูกมองว่ามีการรวมกิจการใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ นี่ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยคู่ NZD/USD เพื่อดึงดูดการซื้อใกล้กับภูมิภาค 0.6735 ที่กล่าวว่าการฟื้นตัวยังคงดูเหมือนตึงเครียดท่ามกลางความไม่คาดการณ์ของโควิด 19 และความคาดหวังของเฟดที่ตกต่ำ

ความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron และการกำหนดข้อจำกัดใหม่ในยุโรปและเอเชียควรปิดบังความเคลื่อนไหวในตลาด ยิ่งไปกว่านั้น แนวโน้มที่เฟดจะปรับนโยบายในช่วงต้นควรทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นสำหรับดอลลาร์และแนวโน้มด้านลบสำหรับคู่ NZD/USD

นักลงทุนมองหาตัวเร่งปฏิกิริยาใหม่จากผลของการประชุมนโยบายการเงินของ FOMC  2 วัน ซึ่งมีกำหนดจะประกาศในวันพุธ สิ่งนี้ทำให้กังวลในการซื้อขายที่ตามมาอย่างมาก ก่อนที่จะมั่นใจได้ว่าคู่ NZD/USD ได้ผ่านจุดต่ำสุดในระยะเวลาอันใกล้และตำแหน่งสำหรับขาขึ้น

ความเสี่ยงจากเหตุการณ์สำคัญของธนาคารกลาง การซื้อขายในวันอังคารอาจได้รับสัญญาณจากการเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ(PPI) ในช่วงปลายของช่วงต้นของอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ ปัญหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าและความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างจะได้รับการพิจารณาสำหรับทิศทางระยะสั้นสำหรับคู่ NZD/USD

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES