AUD/USD มีแนวโน้มลดลงในวันอังคาร โดยลดลงในช่วงต้นอยู่ที่ระดับ 0.7100 ท่ามกลางความกังวล Omicron

AUD/USD มีแนวโน้มลดลงในวันอังคาร โดยลดลงในช่วงต้นอยู่ที่ระดับ 0.7100 ท่ามกลางความกังวล Omicron
Create at 2 years ago (Dec 14, 2021 17:35)

คู่ AUD/USD มีการฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยแต่ยังมีการสูญเสียมูลค่าระหว่างวัน โดยมีการซื้อขายที่บริเวณ 0.7125-30 ตัวเลขของจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ที่อาจจะเพิ่มขึ้นท่ามกลางการแข็งค่าเพิ่มขึ้นของ USD เล็กน้อยก่อนการตัดสินใจที่สำคัญของ FOMC

คู่ AUD/USD เริ่มลดลงในวันที่ผ่านมาจากบริเวณ 0.7175-80 หรือระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ และมีการขายบางส่วนในช่วงต้นของการซื้อขายในวันอังคาร การลดลงระหว่างวันได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยหลายประการ แม้ว่าจะมีความยืดหยุ่นต่ำกว่าระดับ 0.7100

ความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นใหม่จากการแพร่กระจายของเขื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ยังคงส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน นี้พร้อมกับการเพิ่มขึ้นในกรณีไวรัสโคโรน่าในชีวิตประจำวันในรัฐที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียโดยประชากร (New South Wales) ส่งผลกระทบต่อคู่ AUD/USD ทำให้เกิดความเสี่ยงท่ามกลางตัวเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่มีความแข็งค่าขึ้น

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์และยังคงได้รับการสนับสนุนจากความคาดหวังว่าเฟดจะเข้มงวดนโยบายการเงินเร็วกว่าในภายหลังเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ตลาดเงินมีการคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการเพิ่มขึ้นในที่สุดภายในเดือนมิถุนายน 2022 และการปรับขึ้นอีกครั้งในต้นเดือนพฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มด้านลบยังคงผ่อนคลาย เนื่องจากนักลงทุนดูเหมือนไม่แน่ใจที่จะวางเดิมพันเชิงรุก และต้องการรอผลการประชุมนโยบายการเงินของ FOMC 2 วัน นอกเหนือจากนี้ สัญญาณของความมั่นคงในตลาดทุนช่วยคู่ AUD/USD เพื่อดึงดูดการซื้อที่ลดลงใกล้กับบริเวณ 0.7090

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอการเปิดตัวดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯซึ่งจะมีกำหนดออกในภายหลังในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือตอนต้น ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นเพื่อคว้าโอกาสระยะสั้นรอบคู่ AUD/USD ก่อนการถ่ายโอนข้อมูลของจีนในวันพุธ

ในขณะเดียวกัน จุดสนใจจะยังคงอยู่ที่การตัดสินใจของ FOMC ซึ่งมีกำหนดจะประกาศในวันพุธ เฟดได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะส่งสัญญาณการยุติโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนเร็วขึ้น และขยับเข้าใกล้การขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกขั้น ในทางกลับกัน จะผลักดัน USD และกำหนดทิศทางระยะสั้นสำหรับคู่ AUD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES