GBP/USD ยังคงคงตัวที่ระดับ 1.3200 นักลงทุนรอประกาศดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ

GBP/USD ยังคงคงตัวที่ระดับ 1.3200 นักลงทุนรอประกาศดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Dec 14, 2021 17:13)

คู่ GBP/USD ทรงตัวอยู่เหนือเครื่องหมาย 1.3200 และมีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยหลังจากการเปิดเผยรายละเอียดการจ้างงานรายเดือนของสหราชอาณาจักร รายละเอียดการจ้างงานที่ดีในสหราชอาณาจักรล้มเหลวในการสร้างความประทับใจหรือเป็นแรงผลักดันใหม่

สำนักงานสถิติแห่งชาติของสหราชอาณาจักรรายงานว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการที่เกี่ยวข้องกับการว่างงานลดลง 49,800ในเดือนพฤศจิกายน เทียบกับการลดลง 14,900 ในเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ อัตราว่างงานของ ILO ยังลดลงจาก 4.3% เป็น 4.2% ในช่วงสามเดือนถึงเดือนตุลาคม รายละเอียดเพิ่มเติมเปิดเผยว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างลดลงเล็กน้อยในช่วงปลายปี

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้ส่งผลให้เกิดแรงกระตุ้นสำหรับเงินปอนด์อังกฤษท่ามกลางโอกาสที่ลดลงสำหรับการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ สิ่งนี้ควบคู่ไปกับความไม่แน่นอนของ Brexit ที่ยังคงมีอยู่ซึ่งยังคงเป็นอุปสรรคต่อค่าเงินปอนด์สเตอร์ลิง และลดโอกาสในการเพิ่มขึ้นสำหรับคู่ GBP/USD ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่แข็งค่าเล็กน้อย

เงินดอลลาร์เข้าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์และยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากการที่เฟดจะปรับนโยบายในช่วงต้น โดยตลาดเงินมีการคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการเพิ่มขึ้นในที่สุดภายในเดือนมิถุนายน 2022 และการปรับขึ้นอีกครั้งในต้นเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ ความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron ยังคงเป็นแรงหนุนให้สำหรับ USD

ในขณะเดียวกัน คู่ GBP/USD ที่มีแนวโน้มขาลงตั้งแต่เดือนตุลาคมอาจยังไม่สิ้นสุด โดยนักลงทุนอาจเปลี่ยนจากการวางเดิมพันเชิงรุก เนื่องจากความเสี่ยงจากเหตุการณ์สำคัญของธนาคารกลาง เฟดจะประกาศการตัดสินใจนโยบายในวันพุธและการประชุม BoE มีกำหนดในวันพฤหัสบดีที่

ดังนั้น การรักษาระดับที่ต่ำกว่าเครื่องหมาย 1.3200 จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของคู่ GBP/USD ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯเพื่อหาแรงผลักดันในภายหลังในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือตอนต้น การค้าจะใช้สัญญาณจากความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นเพื่อคว้าโอกาสสำหรับคู่ GBP/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES