USD/JPY ยังคงตกต่ำ มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 113.00 แม้ว่าสถานการณ์ Omicron จะคลี่คลาย

USD/JPY ยังคงตกต่ำ มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 113.00 แม้ว่าสถานการณ์ Omicron จะคลี่คลาย
Create at 2 years ago (Dec 09, 2021 15:46)

คู่ USD/JPY ยังคงรักษาระดับไว้ที่แนวเดิม โดยมีการซื้อขายเหนือระดับ 113.00 กลางมุ่งหน้าเข้าไปในเซสชั่นยุโรป

คู่ USD/JPY มีการเคลื่อนไหวของราคาที่อ่อนลงในช่วงต้นของการดำเนินการซื้อขายในวันพฤหัสบดี แม้จะคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ Omicron ความตึงเครียดทางการเมืองที่ทวีความรุนแรงขึ้นก็ยังคงเป็นแนวโน้มที่ไม่ดีนักในช่วงที่ผ่านมา สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากค่าเงินที่อ่อนลงในตลาดทุนซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเงินเยนของญี่ปุ่นและทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อหุ้นรายใหญ่

นักลงทุนกังวลมากขึ้นหลังจากประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน ขู่ว่าจะบังคับใช้มาตรการทางเศรษฐกิจและมาตรการอื่นๆ ที่เข้มแข็งต่อรัสเซียหากพวกเขารุกรานยูเครน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ เพิ่งประกาศว่าจะไม่ส่งผู้แทนอย่างเป็นทางการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่ปักกิ่ง ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพื่อประท้วงการกล่าวหาว่าจีนละเมิดสิทธิมนุษยชนและการกระทำต่อชาวมุสลิมในอุยกูร์ กนอกจากนี้ยังมีการปล่อยข่าวบดบังข่าวที่ว่าวัคซีนโควิด-19 โดสที่ 3 ของไฟเซอร์ทำให้ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ Omicron เป็นกลางในการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

ที่กล่าวว่า กระแสด้านลบยังคงอยู่ท่ามกลางอุปสงค์ที่อ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯโดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มที่เฟดจะปรับนโยบายให้เข้มงวดเร็วขึ้น ดูเหมือนว่าตลาดจะเชื่อมั่นว่าเฟดจะถูกบังคับให้ใช้นโยบายเชิงรุกมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การฟื้นตัวที่มากขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯหนุนดอลลาร์และขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังคู่ USD/JPY อย่างไรก็ตาม นักลงทุนเลือกที่จะรอก่อนการเผยแพร่รายงาน CPI ของสหรัฐฯในวันศุกร์

ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคของสหรัฐฯ ล่าสุดจะส่งผลต่อการตัดสินใจของเฟดที่จะลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจลงอย่างรวดเร็ว และกำหนดขั้นตอนสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า เป็นมูลค่าการกล่าวขวัญว่าตลาดเงินบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้สำหรับการเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2565 ดังนั้นข้อมูลจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุปสงค์ของ USD ในระยะเวลาอันใกล้และช่วยกำหนดแนวโน้มต่อไปของการเคลื่อนไหวทิศทางสำหรับเงิน USD และ JPY

สถิติรายวันคู่ USD/JPY

ราคาปิดรายวัน 113.61

ราคาเปิดรายวัน 113.67

วันนี้เปลี่ยนทุกวัน -0.06

วันนี้ การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.05

SMA20 . รายวัน 113.96

SMA50 . รายวัน 113.52

SMA100 . รายวัน 111.75

SMA200 . รายวัน 110.62

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES