GBP/USD ทรงตัวเหนือระดับ 1.3200 แม้ว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นจะขาดความเชื่อมั่นเชิงบวก

GBP/USD ทรงตัวเหนือระดับ 1.3200 แม้ว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นจะขาดความเชื่อมั่นเชิงบวก
Create at 2 years ago (Dec 09, 2021 15:22)

GBP/USD ทรงตัวเหนือระดับ 1.3200 ตลอดช่วงตลาดเอเชีย แม้ว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นจะขาดความเชื่อมั่นเชิงบวกท่ามกลางความกังวลการแพร่ระบาดของ COVID-19 ขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) พยายามที่จะทรงตัวอยู่เหนือระดับ 96.00 ระหว่างการปรับฐานจากระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี

.
จำนวนคนในอังกฤษที่ขายบ้านของพวกเขาลดลงเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกันในเดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้ราคาบ้านกดดันขึ้นอีก สถาบัน Royal Institution of Chartered Surveyors (RICS) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี RICS กล่าวว่ายอดราคาบ้านรายเดือนอยู่ที่ +71 ในเดือนพฤศจิกายนหลังจากการปรับขึ้นจากการอ่านของเดือนตุลาคมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากระดับสูงสุดในรอบ 33 ปีที่ +82 ในเดือนมิถุนายน "ภัยแล้งอย่างต่อเนื่องในรายการใหม่เป็นปัจจัยสำคัญที่ขัดขวางตลาดทั่วประเทศ" RICS กล่าว
.
นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แห่งสหราชอาณาจักร สั่งประชาชนให้ทำงานจากที่บ้าน สวมหน้ากากในที่สาธารณะ และฉีดวัคซีนเพื่อชะลอการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ Omicron ซึ่งดูเหมือนว่าจะทำให้ความหวังในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอังกฤษในการประชุมสัปดาห์หน้าในสัปดาห์หน้า
.
ในทางกลับกัน ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงได้รับการสนับสนุนจากตลาด หลังเฟดจะเร่งปรับนโยบายการเงินเร็วกว่าในภายหลังเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการฟื้นตัวของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และสภาวะตลาดที่ผันผวน ส่งผลดีต่อดอลลาร์ที่เป็นสกุลเงินที่ปลอดภัย
.
Goldman Sachs โพลของรอยเตอร์ส่งสัญญาณให้ธนาคารกลางอังกฤษขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปี 2022 โดยคาดการณ์แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.15% ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ถึงกุมภาพันธ์ 2565
.
ในทางกลับกัน โพลล่าสุดของ Reuters กล่าวว่า “ในการสำรวจเดือนพฤศจิกายน นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 0.10% เป็น 0.25% ในวันที่ 16 ธันวาคม ขณะที่ Michael Saunders ผู้กำหนดนโยบาย และผู้โหวตให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุด เดือนกล่าวว่าเขาต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอไมครอนก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะลงคะแนนในเดือนนี้อย่างไร”
.
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค
ในกรอบเวลา 1 ชั่วโมง GBP/USD ทรงตัวเหนือระดับ 1.3200 และมีการซื้อขายอยู่ที่ 1.32053 ณ เวลาที่เขียน อย่างไรก้ตามแนวโน้มภาพรวมยังคงเป็นขาลง (Downtrend) สังเกตจากราคาที่วิ่งต่ำกว่าเส้น EMA ทุกค่า และการวิ่งในกรอบแชแนลขาลง ซึ่งหากกราฟไม่สามารถกลับขึ้นมายืนเหนือแนวต้านที่ 1.32371 ได้ ก็มีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับที่ 1.31839 และ 1.31624 ตามลำดับ 
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES